Ghi nhận tại Đại hội thể dục thể thao huyện Chiêm Hóa lần thứ IX năm 2022

Với không khí hào hứng sôi nổi, Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX của huyện thực sự là ngày hội thể thao thu hút được đông đảo nhân dân tham gia thi đấu và cổ vũ. Sau gần 2 ngày thi đấu, sáng ngày 16/6, Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện Chiêm Hóa lần thứ IX đã tổ chức lễ bế mạc đại hội. Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội; các đồng chí thành viên Ban Tổ chức; trưởng các đoàn, vận động viên các xã, thị trấn.

Để chuẩn bị cho đại hội thể dục thể thao huyện Chiêm Hóa lần thứ IX các xã, thị trấn và các đơn vị có vận động viên tham gia thi đấu đều có sự chuẩn bị chu đáo, trong đó chú trọng lựa chọn vận động viên tiêu biểu và tích cực luyện tập với mong muốn đoàn mình sẽ đạt thành tích cao nhất tại đại hội lần này. Trong không khí phấn khởi, hào hứng với tinh thần thể thao cao thượng, các vận động viên tham gia thi đấu các môn thể thao tại Đại hội đều nỗ lực cố gắng để cống hiến hết mình nhằm đạt thành tích cao. Chị Hà Thị Khách, VĐV môn Bắn nỏ xã Tân An chia sẻ: Được tham gia thi đấu ở bộ môn bắn nỏ, đây là một môn thể thao truyền thống của dân tộc, chị rất vui. Tại đại hội chị cùng với các thành viên trong đoàn đã thi đấu hết mình để mang về thành tích cao nhất là giải nhất môn bắn nỏ. 

Một số môn thi đấu tại Đại hội TDTT huyện lần thứ IX năm 2022.

Đại hội TDTT huyện Chiêm Hóa lần thứ IX năm 2022 huyện Chiêm Hóa tổ chức 10 môn thi đấu: chạy cà kheo nam, nữ; điền kinh, bắn nỏ, tung còn, kéo co, đẩy gậy, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền….với sự tham gia của gần 700 vận động viên của 31 đoàn của 24 xã, thị trấn, các đơn vị trường THPT và Công an huyện. Trong đó, có 4 môn đã tổ chức thi đấu trước đại hội gồm các môn: gồm giải việt dã tiền phong, giải cầu lông, giải bóng đá và bóng chuyền hơi nam, nữ. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu bế mạc Đại hội.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang, Trưởng Ban Tổ chức khẳng định: Đại hội TDTT huyện Chiêm Hoá lần thứ IX đã thực sự trở thành ngày hội lớn, khơi dậy được tiềm năng TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân, vận động toàn dân thường xuyên luyện tập TDTT để nâng cao sức khỏe, phục vụ lao động sản xuất, học tập và công tác. Đại hội là cơ sở tạo đà giúp cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục duy trì, phát triển tốt phong trào TDTT ở cơ sở, nhất là phong trào TDTT quần chúng ở các địa bàn dân cư, vận động nhân dân tham gia tập luyện TDTT. Qua Đại hội TDTT đã tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, lực lượng Huấn luyện viên, trọng tài và những người làm công tác TDTT ở cơ sở có thêm kinh nghiệm, nâng cao khả năng tổ chức điều hành thi đấu các môn thể thao, tạo chất lượng mới cho phong trào TDTT ở địa phương...Thành công của Đại hội TDTT huyện Chiêm Hóa lần thứ IX năm 2022 vừa là vui, niềm tự hào của những người dân Chiêm Hoá đồng thời cũng là lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm đầu tư cho sự nghiệp TDTT, nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa hãy tích cực đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

 

Các đại biểu, Ban Tổ chức tặng Giấy khen, cờ, khen thưởng các đoàn, vận động viên đạt thành tích tại Đại hội.

Với tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, sau 2 ngày thi đấu Đại hội TDTT huyện Chiêm Hóa lần thứ IX đã thành công tốt đẹp. BTC đã trao 03 giải toàn đoàn, 21 giải đồng đội và 87 giải cá nhân cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại nội dung thi đấu trong đại hội. Trong đó giải nhất toàn đoàn được trao cho đoàn trường THPT Hòa Phú; giải nhì xã Tri Phú, giải Ba xã Tân An. Nhân dịp này UBND huyện Chiêm Hóa tặng giấy khen cho 10 tập thể tổ chức tốt đại hội TDTT cấp cơ sở, cấp huyện. Đồng thời cũng thông qua Đại hội, huyện Chiêm Hóa đã lựa chọn được lực lượng vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tuyên Quang sẽ được tổ chức trong thời gian tới. 

Nhung, Linh, Dương

Tin cùng chuyên mục