Câu lạc bộ xe đạp thể thao Chiêm Hóa - Rèn luyện sức khỏe và sẻ chia niềm đam mê

Vì sức khỏe và xuất phát từ tinh thần yêu thích tập luyện thể thao, Câu lạc bộ xe đạp thể thao huyện Chiêm Hóa đã được hình thành và ngày càng phát triển. Đây không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về môn xe đạp thể thao mà sự ra đời của Câu lạc bộ đã và đang thắp lên ngọn lửa niềm tin, tạo ra sân chơi thể thao mới cho người dân ở huyện Chiêm Hóa.

Hơn 05 tháng qua, cứ đến 5h30 sáng hàng ngày, các thành viên Câu lạc bộ xe đạp thể thao huyện Chiêm Hóa hội quân tại trung tâm thị trấn để cùng khởi động, tập luyện sẵn sàng cho chuyến di chuyển trên các cung đường đã được xác định, lựa chọn từ trước. Không phân biệt lứa tuổi hay nghề nghiệp, những ai có niềm yêu thích với bộ môn này đều được tham gia. Bản thân mỗi thành viên đều chủ động mua sắm trang thiết bị từ xe, mũ bảo hiểm, giầy và các bộ đồ thể thao, bảo đảm an toàn mỗi khi di chuyển hoặc tham gia giao lưu với các Câu lạc bộ khác.

Các thành viên trong Câu lạc bộ xe đạp thể thao huyện Chiêm Hóa tham gia luyện tập.

Thời gian gần đây, nhiều người lựa chọn đạp xe để rèn luyện sức khỏe. Đây là môn thể thao không kén đối tượng, bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Từ nhu cầu thực tiễn, những người yêu thích môn xe đạp thể thao ở Chiêm Hóa đã thành lập Câu lạc bộ để làm nơi sinh hoạt. Ý tưởng đưa ra đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người và được sự khuyến khích, động viên của Chính quyền địa phương. Do đó, tháng 07 năm 2022, Câu lạc bộ xe đạp thể thao huyện Chiêm Hóa chính thức ra mắt với 30 thành viên. Cho đến nay, sau 05 tháng đi vào hoạt động, Câu lạc bộ có 34 thành viên tham gia luyện tập thường xuyên. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ còn phụ trách các vấn đề chuyên môn như hướng dẫn kỹ thuật đạp xe, bảo dưỡng phương tiện; vận động hội viên tích cực tham gia hoạt động giao lưu, diễu hành... các thành viên cùng hỗ trợ nhau lựa chọn loại xe tốt; chia sẻ kỹ thuật để đạp xe đúng; những kỹ năng cơ bản tiết kiệm sức lực; cách đẩy nhanh tốc độ, tăng sức dẻo dai; tính an toàn trong quá trình tập luyện để đạt hiệu quả cao nhất.

Với việc thành lập và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ xe đạp thể thao huyện Chiêm Hóa đã mang đến những sự trải nghiệm thú vị, hướng tới sự bổ sung, xây dựng nền thể thao chuyên nghiệp, hình thành các môn thể thao mới trong tương lai.

Văn Linh - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục