Thường trực Huyện ủy họp bàn các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện

Ngày 05/02, Thường trực Huyện ủy Chiêm Hóa đã tổ chức họp bàn các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện. Dự họp có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; thủ trưởng các cơ quan chuyên môn trên địa bàn huyện.

Thực hiện công tác phòng chống dịch, huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện. UBND huyện đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo lĩnh vực, ngành, địa phương phụ trách. Đồng thời truyền thông thường xuyên, sâu rộng về thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ y tế trong phòng, chống Covid-19; phổ biến, hướng dẫn kiến thức phòng, chống Covid-19 tại các địa điểm công cộng, khi tham gia giao thông công cộng cho người dân; đảm bảo các điều kiện phòng dịch, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Các đại biểu dự họp bàn các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện.

Trung tâm y tế huyện chỉ đạo các Trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực tăng cường phòng, chống dịch bệnh; báo cáo kịp thời các trường hợp nhập cảnh, người từ vùng dịch hết thời gian cách ly tập trung trở về địa phương theo quy định. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có quyết định cách ly. Triển khai thực hiện cách ly tập trung đối với người trở về từ vùng dịch, tiếp xúc gần với người nghi ngờ đưa vào cách ly tập trung. Chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường công tác khám sàng lọc, người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triêu chứng ho, sốt và ghi ngờ có yếu tố dịch tễ bố trí khám ở khu vực riêng, phân luồng riêng; hướng dẫn khai báo y tế và tăng cường các biện pháp phòng, trách dịch tại các cơ sở y tế…

Trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, từ đầu dịch đến ngày 31/12/2020 có 8.129 người hết thời gian 14 ngày cách ly; từ ngày 01/01/2021 đến nay có 2.418 người nghi nhiễm và tiếp xúc gần với những người đi/về từ vừng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế. Có 4.331 người từ vùng dịch trong nước và các tỉnh khác trở về địa phương đã được thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi y tế theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ y tế. Đến nay, trên địa tỉnh, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca bệnh dương tính với Covid – 19.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu cách biện pháp đã triển khai thực hiện và tiếp tục bàn cách giải pháp chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Xác định lấy công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị với chiến lược “Lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng, dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả”.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị chức năng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 từ huyện đến cơ sở tiếp tục tuyên truyền tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tới toàn thể nhân dân trên địa bàn; tăng cường công tác kiêm tra, rà soát chặt chẽ các đối tượng trở về từ vùng có dịch, các địa phương ngoài tỉnh trở về địa bàn huyện; xử lý nghiêm tất cả những người đăng tải các thông tin sai sự thật, tuyên truyền sai lệch các thông tin về công tác phòng chống dịch Covid – 19 gây hoang mang dư luận; các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch…đảm bảo nhân dân đón Tết Nguyên đán an toàn, vui tươi, đầm ấm./.

Tài Tùng – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục