Phòng Giáo dục và Đào Chiêm Hóa triển khai dạy học trực tuyến, tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường việc ôn tập cho học sinh lớp 9 và các cấp Tiểu học, THCS. Phòng Giáo dục và Đào huyện Chiêm Hóa đã triển khai dạy học trực tuyến; tăng cường công tác quản lý để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến.

Trong khi dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp, học sinh phải nghỉ học để ngăn ngừa bệnh dịch lây lan. Nhằm hỗ trợ phương pháp học đảm bảo kiến thức cho học sinh trong những ngày nghỉ, Phòng GD&ĐT Chiêm Hóa đã phối hợp với Vietel Tuyên Quang triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến viettel study. Đây là cách thức giảng dạy trên nền tảng internet giúp các thầy cô dạy học từ xa, trao đổi sách vở bài giảng, giao bài tập và chấm điểm cho học sinh. Theo kế hoạch của phòng GD&DT huyện, các trường được phân công dạy trực tuyến thông báo đến cán bộ, giáo viên, đồng thời chỉ đạo tổ chuyên môn thảo luận kỹ nội dung, phương pháp để chuẩn bị tốt nội dung chuyên đề dạy học đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tổ chức lớp học ảo để ôn tập, giải đáp vướng mắc cho học sinh qua một số phần mềm thông dụng như: onluyen.vn, viettel study, google classroom, tham gia trang Fanpage của Sở GD&DT Tuyên Quang để học và tham khảo. Đối với những học sinh không có điều kiện tiếp cận được với các bài giảng trực tuyến các em sẽ được chuyển bài ôn tập qua bản words, qua Zalo, messenge để tự học tại nhà… Bên cạnh đó, việc sử dụng phầm mềm dạy học trực tuyến giáo viên các bộ môn có thể hẹn giờ với học sinh thông qua mỗi nhóm tương tác của lớp để thực hiện giảng bài trực tuyến. Qua đó, những vấn đề khó trong mỗi môn học sẽ được cô và trò trực tiếp trao đổi, giải đáp, tạo hứng thú, động lực cho các em. Hiện nay, các giáo viên của các nhà trường đã chủ động xây dựng giáo án, bài giảng điện tử bám sát nội dung sách giáo khoa, lịch học theo thời khóa biểu.

Một tiết học trực tuyến.

Thông qua triển khai sử dụng phầm mềm dạy học trực tuyến sẽ giúp các thầy cô, các em học sinh dạy và học từ xa trong đợt nghỉ dài ngày tránh được ảnh hưởng của dịch bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục