Những chiến sỹ áo trắng tham gia chống dịch tại tỉnh Bình Dương

Cùng với việc tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh, thời điểm này ở nơi tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện dã chiến huyện Dầu Tiếng, bệnh viện dã chiến huyện Thới Hòa, tỉnh Bình Dương, những chiến sĩ áo trắng của Đoàn công tác Y tế tỉnh Tuyên Quang đợt này nói chung và huyện Chiêm Hóa nói riêng vẫn đang cố gắng, nỗ lực từng ngày để chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 từ ngày mùng 09/9/2021 cho tới nay.

Toàn cảnh khu điều trị của bệnh viện dã chiến Thới Hòa, tỉnh Bình Dương.( ảnh do nhân vật cung cấp)

Chị Vũ Thị Thanh Nhàn, cán bộ Điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến Thới Hòa, tỉnh Bình Dương. Chị Nhàn chia sẻ: cùng tham gia với đoàn công tác y tế của tỉnh đợt này huyện Chiêm Hóa có 02 Điều dưỡng và 01 Bác sỹ. Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay đã hơn 1 tháng, chị Nhàn và các thành viên trong đoàn cùng thực hiện nhiệm ở tất cả các khoa, từ khoa điều trị tích cực đến khoa áp lực âm rồi đến khoa điều trị lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh. Thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến có những khó khăn nhất định, tuy nhiên tất cả Y, Bác sỹ trong đoàn đều cố gắng, khắc phục khó khăn với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cũng theo chị Nhàn, so với thời điểm ban đầu khi mới nhận nhiệm vụ thì hiện nay, lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã giảm rõ rệt, số bệnh nhân F0 được điều trị khỏi bệnh nhiều hơn.

Giây phút nghỉ ngơi của Điều dưỡng Vũ Thị Thanh Nhàn (mặc áo xanh ngồi thứ 3 từ phải qua trái) và các đồng nghiệp.( ảnh do nhân vật cung cấp)

Theo anh Phan Tuấn Vũ, Bác sỹ Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, Trường Đoàn công tác y tế tỉnh Tuyên Quang đang thực hiện nhiệm tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh Bình Dương cho biết: trong đợt tham gia chi viện hỗ trợ tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đợt này toàn đoàn có 35 người, trong đó 07 người là Bác sỹ, 28 người là Điều dưỡng và Kỹ thuật viên thuộc các cơ sở Y tế trong tỉnh. Cả đoàn được chia làm nhiều nhóm hỗ trợ các bệnh viện dã chiến Thời Hòa, Dầu Tiếng trong việc thăm khám, điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhân F0 và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Sau 01 tháng làm việc nói chung công việc khá nhiều và áp lực, điều kiện sinh hoạt gặp nhiều khó khăn nhưng tất cả các thành viên trong Đoàn đều đã bắt nhịp tốt với công việc vừa chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân F0 vừa phải giữ gìn sự an toàn tránh lây nhiễm cho bản thân cũng như đồng nghiệp. Từ khi vào tâm dịch Bình Dương cho đến nay, Đoàn công tác Y tế tỉnh Tuyên Quang luôn được sự quan tâm, động viên rất lớn và kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần của chính quyền địa phương, ngành Y tế Bình Dương cũng như sự chia sẻ giúp đỡ của các đồng nghiệp đã tạo động lực giúp mỗi thành viên trong Đoàn yên tâm công tác. 

Các Y, Bác sỹ Đoàn công tác Y tế tỉnh Tuyên Quang vui đón Tết trung thu cùng các cháu thiếu nhi tại tâm dịch tỉnh Bình Dương.( ảnh do nhân vật cung cấp)

Cùng với đội ngũ y, bác sỹ ở các “điểm nóng” phòng, chống dịch COVID-19, những chiến sỹ áo trắng của tỉnh Tuyên Quang nói chung và huyện Chiêm Hóa nói riêng vẫn đang ngày đêm tích cực góp sức mình với quyết tâm cao nhằm giúp tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh sớm kiểm soát và chiến thắng dịch bệnh Covid-19./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục