Ngân hàng CSXH Chiêm Hóa thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa giải ngân nguồn vốn phát triển kinh tế - xã hội

Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan cao nên cùng với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa tiếp tục tăng cường công thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả vừa đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác phòng, chống dịch được cán bộ Ngân hàng CSXH và nhân dân thực hiện nghiêm túc tại điểm giao dịch xã Hòa An.

Đến giao dịch tại Nhà văn hóa xã Hòa An, các cán bộ nhân viên và nhân dân đều đảm bảo các điều kiện cho phòng chống dịch Covid – 19. Bà Đoàn Thị Loan, Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn thôn Làng Rèn 2, xã Hòa An chia sẻ, tại điểm giao dịch, mọi người đến có ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời với các biện pháp như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn do Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH triển khai thực hiện tại điểm giao dịch khiến bà và các khách hàng đến giao dịch yên tâm hơn, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Ông Vũ Đình Phong, Phó giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa cho biết, Phòng giao dịch hiện đang quản lý 474 tổ Tiết kiệm và vay vốn với dư nợ trên 557,5 tỷ đồng. Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, Phòng giao dịch đã thực hiện nghiêm các công văn, chỉ thị, hướng dẫn của các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Chi nhánh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc giải ngân các nguồn vốn cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất gắn với công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên và người dân khi đến các điểm giao dịch. Từ đầu năm 2021 đến nay, Ngân hàng đã thực hiện giải ngân trên 6,4 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra, trong đó đa số người dân đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và có hiệu quả như đầu tư chăn nuôi trâu, bò, trồng rừng, kinh doanh dịch vụ...

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa kiểm tra hiệu quả nguồn vốn vay đối với các đối tượng được thụ hưởng sau kỳ nghỉ Tết.

Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CHSX huyện Chiêm Hóa tiếp tục tập trung đẩy mạnh giải ngân kịp thời cho vay các chương trình tín dụng, đảm bảo cho các đối tượng thu hưởng có đầy đủ nguồn vốn để nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời chỉ đạo cán bộ giữ gìn sức khỏe, thường xuyên đảm bảo thực hiện 5K theo quy định và cập nhật thông tin liên tục về dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho bản thân, người thân, đồng nghiệp và toàn xã hội.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục