Dịch COVID-19: Chiêm Hóa tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng chính phủ về việc tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Tại thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa, cơ quan chức năng cũng đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền để các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm việc tạm đóng cửa một số hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Khá nhiều quán ăn 2 bên đường Tổ 11/9 đã ngừng kinh doanh, đường phố vắng vẻ do người dân hạn chế ra đường.

Khách sạn Thành Nhã, Tổ 11/9 thị trấn Vĩnh Lộc ngoài kinh doanh 11 phòng nghỉ, 05 phòng hát karaoke, còn kinh doanh sân bóng, bể bơi, hằng ngày đón khá nhiều lượt khách. Thế nhưng kể từ khi dịch bệnh covid-19 có diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như trong nước lượng khách giảm hẳn, mặc dù ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế nhưng khi được chính quyền và công an thị trấn đến tuyên truyền kí cam kết tạm dừng kinh doanh dịch vụ theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình hoàn toàn nhất trí và cam kết sẽ tuân thủ theo đúng quy định. 

Công ty TNHH Tùng Diện thông báo tạm ngừng hoạt động đến nhân viên của công ty.

Công ty TNHH Tùng Diện, tổ Vĩnh Tiến thị trấn Vĩnh Lộc kinh doanh đồ gỗ nội thất, xe máy, dịch vụ giải khát có tiếng tại huyện Chiêm Hóa với 25 lao động. Cũng như các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn cả nước, lượng khách và doanh thu của đơn vị giảm mạnh trong 3 tháng qua vì chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh,  Công ty TNHH Tùng Diện đã tăng cường các biện pháp vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại khu vực kinh doanh, nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đội ngũ nhân viên và khách. Ngay sau khi nhận được chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ từ tổ công tác của thị trấn Vĩnh Lộc về tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ Công ty đã chủ động dọn dẹp vệ sinh và thông báo tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch để chung tay vì sức khỏe cộng đồng, cũng như người thân trong gia đình. Công ty sẽ vẫn cố gắng trả lương cho các lao động trong thời gian nghỉ để đảm bảo cuộc sống. Công ty sẽ ngừng hoạt động cho đến khi nào có thông báo mới của chính quyền địa phương thì mới hoạt động trở lại. 

Các cửa hàng kinh doanh công nghệ, vàng bạc đá quý cũng đã dừng kinh doanh.

 Thị trấn Vĩnh Lộc huyện Chiêm Hóa là nơi tập trung đông các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: kinh doanh ăn uống, các quán cafe, khu vui chơi giải trí. Bởi vậy, chính quyền địa phương đang thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống Sars-cov-2 trên địa bàn. Hạn chế mức thấp nhất việc di chuyển của người dân, tránh tụ tập đông người vào thời điểm này. Để thực hiện nghiêm việc tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, UBND thị trấn Vĩnh Lộc phối hợp với công an thị trấn tổ chức tuyên truyền và cho các hộ kinh doanh dịch vụ ký Biên bản cam kết tạm dừng kinh doanh cho đến khi cấp thẩm quyền cho phép hoạt động trở lại. Bước đầu, việc triển khai được các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn đồng tình hưởng ứng và thực hiện theo đúng quy định. 

Trong thời gian này, tất cả các địa điểm du lịch, văn hóa tín ngưỡng tâm linh trên địa bàn cũng đóng cửa. Quyết tâm, cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19, quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn./.                

Ngọc Hiển- Quang Huy

Tin cùng chuyên mục