Câu chuyện chia sẻ của cán bộ Y tế huyện Chiêm Hóa từ Bệnh viện dã chiến số 10 quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

Tham gia tình nguyện cùng với Đoàn công tác Y tế tỉnh Tuyên Quang chi viện cho tâm dịch thành phố mang tên Bác từ ngày 29/8 đến nay đã gần nửa tháng, 04 cán bộ Y, Bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa đã và đang cố gắng khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 10, Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh và bằng cả tấm lòng, mong muốn góp một phần công sức của mình cùng thành phố Hồ Chí Minh sớm vượt qua đại dịch.

Giây phút nghỉ ngơi của bác sỹ Hoàng Anh Thắng và đồng nghiệp.

Bác sỹ Hoàng Anh Thắng bên những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 10.

Bác sỹ Hoàng Anh Thắng, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viễn dã chiến số 10, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: ngay sau khi đáp máy bay về đến khu điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện dã chiến số 10, say khoảng thời gian nghỉ ngơi tôi và Đoàn công tác của tỉnh sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Cũng rất may mắn là tôi và 03 đồng nghiệp của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa cùng làm việc tại một khu, nên cũng khá thuận tiện để hỗ trợ nhau. Công việc hàng ngày của chúng không kể thời gian, giờ giấc, hoạt động của chúng tôi là làm việc theo nhóm, mỗi một nhóm sẽ có 02 Bác sỹ và 06 điều dưỡng thực hiện nhiệm thăm khám và điều trị cho trên 500 bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày. 

Trước giờ vào ca trực của Điều dưỡng Hoàng Thị Hòa và đồng nghiệp tại BV dã chiến số 10.

Điều dưỡng Hoàng Thị Hòa chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 .

Gần nửa tháng qua, Điều dưỡng Hoàng Thị Hòa, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 10 quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh cùng các đồng nghiệp luôn phải làm việc hết sức, có những ngày làm tới 12 tiếng với quyết tâm cao nhất giành giật lại sự sống cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Chị Hòa tâm sự: lúc ở nhà, mình cũng xác định tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp, thế nhưng khi vào đây mới thấy hết sự nguy hiểm, khốc liệt của nó. Đơn cử như ở Khoa hồi sức cấp cứu khu điều trị của Bệnh viện dã chiến số 10 này được xem là nơi áp lực và cam go nhất, Bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, 100% bệnh nhân đều phải thở máy, nhiều người tình trạng sức khỏe liên tục diễn biến xấu. Những ngày qua, các Y, Bác sỹ sở tại phối hợp cùng các đồng nghiệp của Đoàn công tác Y tế tỉnh Tuyên Quang chăm sóc, điều trị cho trên 500 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mỗi ngày. Đặc biệt, vì là bệnh nhân Covid-19 nên sẽ không có người nhà, các Y, Bác sỹ phải kiêm thêm việc chăm sóc, vệ sinh cá nhân, động viên tinh thần người bệnh nên công việc càng thêm bận rộn, vất vả. Tuy nhiên, chúng tôi luôn suy tích cực và  động viên nhau nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên cập nhật diễn biến sức khỏe của người bệnh để cùng phối hợp giữa khu điều trị và Khoa hồi sức cấp cứu hội chẩn nhằm tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất. 

Cán bộ Y, Bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa quyết tâm cùng các lực lượng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Nhóm Y, bác sỹ Đoàn công tác Y tế Tuyên Quang gia ca tại Bệnh viện dã chiến số 10.

Mặc dù tình hình dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh rất phức tạp, số lượng bệnh nhân tăng, nhiều bệnh nhân Covid-19 liên tục trở nặng, nguy cơ cán bộ Y tế bị lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 là rất lớn. Song, nhờ tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình phòng chống dịch cũng như sự động viên, khích lệ kịp thời từ lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa, ngành Y tế và người thân nơi quê nhà, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe và tinh thần của 04 thành viên của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa và Đoàn công tác Y tế tỉnh vẫn ổn định. Tất cả cán bộ Y, Bác sỹ của Đoàn công tác luôn nêu cao quyết tâm chống dịch, nỗ lực đem hết kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cùng ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch Covid-19./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục