Xã Minh Quang thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”

Trong những năm qua, lực lượng Công an xã Minh Quang đã tích cực bám sát cơ sở, năm chắc tình hình, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật. Qua đó, tình hình an ninh trật tự tại địa phương được đảm bảo, góp phần vào quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới của xã.

Xã Minh Quang hiện có 1.559 hộ gia đình, 11 dân tộc anh em cùng sinh sống ở 18 thôn bản, trong đó đồng bào dân tộc Tày chiếm tới 85%. Trong những năm qua, lực lượng Công an xã với 21 đồng chí thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho lực lượng Công an, đẩy mạnh phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Hàng năm, Công an xã đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” của xã xây dựng Kế hoạch và Chương trình công tác năm của Ban Chỉ đạo; trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc triển khai những nội dung về công tác tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” để các thôn, bản chủ động triển khai thực hiện. Theo đó, lực lượng Công an xã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật đến đông đảo cán bộ và nhân dân thông qua những buổi họp thôn và các phương tiện thông tin đại chúng của xã, nhằm giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân  về ý thức, trách nhiệm tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới, chống âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, thủ đoạn các loại tội phạm, tác hại của ma túy, buôn bán phụ nữ, trẻ em, phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên, quản lý giáo dục con, em trong gia đình không vi phạm pháp luật.

Công an xã Minh Quang trực tiếp đến hộ gia đình thu hồi vũ khí tự chế.

An Ma Phúc Dương, Trưởng Công an xã Minh Quang cho biết:  Cùng với đó, Công an xã tích cực vận động, tổ chức cho quần chúng tham gia công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Từ năm 2005 đến nay, lực lượng Công an xã Minh Quang tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tệ nạn xã hội tổ chức được 399 buổi/18 thôn bản và 3 đơn vị trường học với tổng số trên 50.000 lượt người nghe; tổ chức 173 lượt bỏ phiếu tố giác tội phạm, kết quả thu được trên 6.400 phiếu, trong đó có 28 nguồn tin có giá trị; tiếp nhận tin báo và đơn đề nghị giải quyết của công dân với tổng số 29 vụ/39 đối tượng, trong đó Công an xã Minh Quang đã giải quyết 24 vụ/34 đối tượng, thu nộp Ngân sách Nhà nước trên 26.600.000đ; chuyển cơ quan Công an huyện Chiêm Hóa giải quyết 5 vụ/5 đối tượng. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng Công an xã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên, gắn với thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tiếp tục cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu hành động Công an nhân dân “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Củng cố, nâng cao hơn nữa trách nhiệm, năng lực chuyên môn và hiệu quả tham mưu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới. Với những sự cố gắng, nỗ lực của lực lượng Công an xã, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Nhờ đó, nhiều năm liên tục lực lượng Công an xã nhận được giấy khen của các các cấp các ngành vì đã có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Có thể nói, lực lượng Công an xã Minh Quang đã và đang phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

 

Hải Hà - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục