Xã Kim Bình tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật

Ngày 18/10, UBND xã, Hội LHPN xã Kim Bình đã tổ chức tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" và Hội chợ quê năm 2019.

Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" .

Một tiết mục tại hội thi.

 Tham gia hội thi có 06 đội đến từ các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã. Mỗi đội thi trải qua các phần thi như giới thiệu về thành phần đội thi và trình diễn tiểu phẩm tuyên truyền về nội dung: an toàn thực phẩm, các hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; an toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, mua bán người... Các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm đặc sắc được chuẩn bị chu đáo về nội dung, hình thức thể hiện ngắn gọn, súc tích, tiểu phẩm gắn với thực tế các tình huống có thể sảy ra ở đời sống hàng ngày. Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình và phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn, nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả Luật phòng, chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em, đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội, đồng thời tuyên truyền, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em để góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.          

Các sản phẩm của địa phương thu hút nhân dân tại hội chợ quê xã Kim bình 2019.

          Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Kim Bình cũng đã tổ chức các gian hàng trưng bày rất nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng đặc trưng của xã được các đội chế biến, trưng bày, đẹp mắt, hấp dẫn, có ghi địa chỉ xuất xứ của từng sản phẩm như: mắm cá ruộng Cổ Linh, rượu chuối, gạo nếp, nõn cọ, cam, bưởi...các món ăn do bàn tay khéo léo của chị em phụ nữ làm ra. Có thể thấy tham gia hội chơ quê các thôn đều đã có sự chuẩn bị tốt để mang đến hội chợ những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong không khí vui tươi phấn khởi, hội chợ quê đã thu hút đông đảo người dân đến thăm quan và mua sắm. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phát triển giao thương giữa các thôn trên địa bàn xã và các xã lân cận. Thông qua các hoạt động mua - bán, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm góp phần quảng bá, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm hàng hóa của địa phương. 

Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội thi đạt kết quả cao.

   Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải nhất cho đội chi hội phụ nữ thôn Ngọc Quang, và trao các giải nhì, 3, và giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi./.              

Huy Dương - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục