Vĩnh Lộc, Hòa Phú xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid -19, Tổ kiểm tra liên ngành thuộc ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của một số địa phương trong huyện đã ra quân tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đeo khẩu trang không đúng quy định theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, bị xử phạt mức phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Tại thị trấn Vĩnh Lộc, ngay trong ngày đầu ra quân, nhìn chung tại các tuyến đường chính của thị trấn, hay tại các  khu vực tập trung đông người, như:  khu vực sân vận động huyện, chợ trung tâm huyện theo ghi nhận, hầu hết người dân thực hiện nghiêm túc quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. Tuy nhiên bên cạnh nhiều người chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng, thì vẫn còn có tình trạng người dân chưa thực hiện hoặc thực hiện đeo khẩu trang không đúng quy cách. Sau một buổi ra quân, lực lượng làm nhiệm vụ đã lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính 04 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đeo khẩu trang nhưng không đúng quy cách  để phòng dịch COVID-19. Mỗi trường hợp bị phạt 1 triệu đồng theo Nghị định 117 của Thủ tướng Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Và lý do cho việc không chấp hành nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi đông người theo quy định được những người vi phạm giải thích là bị quên, hoặc vừa mới bỏ ra. 

Tổ điều tra nhắc nhở đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Thiếu Tá Hoàng Ba, Trưởng Công an thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch CoVID-19 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thị trấn Vĩnh Lộc đã liên tục tuyên truyền cho nhân dân các nguyên tắc về phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế, các lực lượng chức năng của thị trấn luôn tuyên truyền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đúng quy định. Theo đó, qua công tác tuyên truyền, người dân đã nâng cao nhận thức và chấp hành tốt việc đeo khẩu trang đúng quy định khi đi ra đường và tại các địa điểm công cộng. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân chưa chấp hành quy định và đã bị các lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý.

Lập biên bản xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại xã Hòa Phú, thực hiện công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. Ngay trong buổi đầu ra quân, tại khu vực trung tâm xã, đặc biệt là  chợ phiên xã Hòa Phú, qua kiểm tra các hộ kinh doanh và bà con nhân dân đến mua bán, trao đổi hàng hóa tại chợ, tổ công tác đã tuyên truyền, nhắc nhở và tiến hành lập biên bản, xử lý 02 trường hợp vi phạm hành chính về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Tổ công tác xã Hòa Phú lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng khu vực Chợ trung tâm xã . 

Theo kế hoạch, công tác phòng chống dịch COVID-19 được lồng ghép với việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội sẽ tiếp tục được các địa phương trên địa bàn huyện tăng cường và kéo dài cho đến khi hoạt động kiểm soát dịch bệnh của địa phương được ổn định./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục