UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ

Sáng 28/4, tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về Dân quân tự vệ. Dự hội thi có đại biểu Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Hưng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, ban giám khảo; các đồng chí Chính trị viên; Chỉ huy trưởng, Phó chỉ huy trưởng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại biểu và các thí sinh dự hội thi.

Các thí sinh làm bài thi trắc nghiệm.

Thí sinh thi bắn súng K54 bài 1C.

Tham dự hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: Thi nhận thức pháp luật về Dân quân tự vệ bằng phương pháp trắc nghiệm; bắn súng K54 bài 1C; phần thi đặc thù cho mỗi đối tượng dự thi. Trong đó, đối với Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, thị trấn dự thi phần tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Tổ chức lực lượng, huấn luyện hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho dân quân giai đoạn 2021 – 2025” của xã, thị trấn theo Quy định của Luật Dân quân tự vệ 2019 và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật. Đối với Chính trị viên chuẩn bị và thực hành lên lớp 01 chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật cho dân quân. Phó Chỉ huy trưởng quân sự xã, thị trấn tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân.

Đồng chí Nguyễn Thế Hưng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện phát biểu tại Hội thi.

Sau một ngày triển khai, Hội thi tìm hiểu pháp luật về Dân quân tự vệ đã hoàn thành nội dung chương trình và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Các thí sinh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận dụng tốt thời gian để nghiên cứu, học tập, nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm Điều lệ của hội thi. Thông qua Hội thi nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, nâng cao trách nhiệm và năng lực tổ chức thực hiện pháp luật về dân quân tự vệ nói riêng và công tác dân quân tự vệ nói chung cho các đồng chí là Chỉ huy trưởng, Chính trị viên, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, thị trấn.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích tại hội thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì; 02 giải 3 và các giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích tại hội thi. Đây cũng là cơ sở để ban Tổ chức tuyển chọn các thí sinh đạt thành tích cao tham gia Hội thi tại tỉnh và Quân khu trong thời gian tới.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục