Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại trường THPT Đầm Hồng.

Ngày 12/12, Phòng Cảnh sát Quản lý về trật tự xã hội Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với trường THPT Đầm Hồng tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, thông tin liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ, các loại pháo, đèn trời, đồ chơi nguy hiểm bị cấm cho trên 500 em học sinh trong toàn trường.

Toàn cảnh Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại trường THPT Đầm Hồng.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã phổ biến nội dung một số kiến thức, thông tin liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm, đèn trời… Đặc biệt là Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12  ngày 30/6/2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, cũng như một số tác hại do pháo nổ, vật liệu nổ và công cụ tự chế gây ra.

Các em học sinh trường THPT Đầm Hồng ký cam kết không vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ, các loại pháo, đèn trời, đồ chơi nguy hiểm bị cấm năm học 2018-2019.

Thông qua Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật  giúp các em học sinh trường THPT Đầm Hồng hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của việc sử dụng pháo nổ; mức xử phạt nếu vi phạm các quy định của pháp luật về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ... góp phần xây dựng ý thức pháp luật, làm cho học sinh có lòng tin vào pháp luật, có thói quen, động cơ tích cực trong thực hiện, chấp hành pháp luật.

Hải Hà-Văn Linh

Tin cùng chuyên mục