Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại trường THCS Phúc Thịnh

Sáng 28/11, Đội cảnh sát giao thông - trật tự cơ động Công an huyện Chiêm Hoá phối hợp với UBND xã Phúc Thịnh, Công an xã và trường THCS Phúc Thịnh tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các em học sinh toàn trường.

Buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các em học sinh  trường THCS Phúc Thịnh.

Tại buổi tuyên truyền, thầy cô giáo, các em học sinh đã được nghe các nội dung về tình trạng tai nạn giao thông hiện nay; nguyên nhân gây ra một số vụ tai nạn giao thông, một số hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, những hình thức xử phạt vi phạm khi tham gia giao thông; thông tin tình hình bạo lực trong và ngoài học đường, thảo luận những vấn đề về nguyên nhân làm gia tăng tình hình xâm hại trẻ em; việc phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em; tác hại của thuốc lá điện tử đối với cơ thể, những tác động tiêu cực của thuốc lá đến đời sống xã hội, cách nhận biết và cách phòng, chống thuốc lá điện tử; giới thiệu về luật an ninh mạng, việc sử dụng mạng xã hội hiện nay. Buổi tuyên truyền được lồng ghép với các tiểu phẩm, các câu hỏi liên quan đã thu hút sự tham gia nhiệt tình, hào hứng của các em học sinh, đồng thời qua đó giúp các em được giao lưu, chia sẻ, bày tỏ quan điểm cá nhân qua nội dung các vấn đề tại buổi tuyên truyền.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp các em học sinh có được những kiến thức, cơ bản để tham gia giao thông một cách an toàn, có văn hóa. Đồng thời trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để phòng, tránh các tệ nạn xã hội có thể xảy ra trong lứa tuổi vị thành niên; tham gia tích cực trong việc tuyên truyền vận động các bạn thực hiện tốt những quy định của pháp luật…. Qua đó góp phần đảm bảo cho các em học sinh được học trong một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương./.     

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục