Trường THCS Vinh Quang huyện Chiêm Hóa tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về luật an toàn giao thông và các quy định về sử lý, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về lĩnh vực an ninh, trật tự xã hội, sáng ngày 9/11 trường THCS xã Vinh Quang phối hợp với công an huyện Chiêm Hóa tổ chức "Ngày pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015".

Ngày pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015 tại trường THCS Vinh Quang.

Tại buổi tuyên truyền, 370 em học sinh trường THCS xã Vinh Quang đã được nghe các nội dung cơ bản: Tuyên truyền luật giao thông đường bộ; Nghị định 171 quy định về sử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Công tác phòng chống tội phạm lứa tuổi vị thành niên; Nghị định 167 quy định sử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự...

Các em học sinh THCS Vinh Quang dự buổi tuyên truyền pháp luật.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp các em học sinh có được những kiến thức, cơ bản để tham gia giao thông một cách an toàn, có văn hóa. Đồng thời trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để phòng, tránh các tệ nạn xã hội có thể sẩy ra trong lứa tuổi vị thành niên. Từ đó có ý thức tự bảo vệ mình và tham gia tích cực trong việc tuyên truyền vận động các bạn thực hiện tốt những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và phòng ngừa đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về lĩnh vực an ninh trật tự xã hội. Qua đó đảm bảo cho các em học sinh được học trong một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

                                                           

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục