Trung Hòa tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật Nhà nước đối với các thành viên tổ hòa giải năm 2018

Vừa qua, Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật Nhà nước đối với các thành viên tổ hòa giải xã Trung Hòa năm 2018 đã diễn ra sôi nổi và có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức, kỹ năng, pháp luật cho đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở.

Hình thức sân khấu hóa trong hội thi của các đội đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức của nhân dân đối với vấn đề hòa giải thực tế tại cơ sở.

Hội thi đã thu hút 7 đội thi đến từ các thôn trên địa bàn xã, với trên 35 thành viên tổ hòa cơ sở, tham gia 4 phần thi: Chào hỏi, trắc nghiệm, hiểu ý đồng đội và tiểu phẩm. Nội dung Hội thi xoay quanh các quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở; Hiến pháp năm 2013, các đạo luật về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, pháp luật về đất đai, dân sự, hình sự, xử lý vi phạm hành chính, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường…

Hội thi tạo điều kiện cho các thành viên tổ hòa giải ở cơ sở giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cũng như nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã về vị trí vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác hòa giải ở cơ sở. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội tham gia.

Nguyễn Bình - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục