Kiên quyết xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các Văn bản chỉ đạo của cấp trên về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế ra ngoài, trừ trường hợp thật sự cần thiết. Công an thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức tuần tra, kiểm soát việc người dân chấp hành các quy định về phòng chống, dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ghi nhận trong 02 ngày mùng 9-10/04/2020, cùng việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của người đứng đầu Chính phủ, tổ công tác cũng đã phát hiện và xử lý lập biên bản vi phạm hành chính đối với 10 trường hợp về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11, Nghị định số 176 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Ngoài xử phạt hành chính, những trường hợp trên còn buộc ký cam kết không tái phạm. Sau khi tiến hành xử phạt, người bị xử phạt đã được lực lượng chức năng phát  khẩu trang, đồng thời được tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Công an TT Vĩnh Lộc nhắc nhở và xử phạt người dân ra đường không đeo khẩu trang 

Tại tuyến đường mới Đồng Luộc- Phúc Hương, Sân vận động trung tâm huyện và một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc sau 10 ngày thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thì số người đi bộ tập thể dục có chiều hướng tăng lên. Trước thực trạng này, lực lượng chức năng cũng đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành giãn cách xã hội của người dân.

Công an thị trấn Vĩnh Lộc nhắc nhở người dân hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập đông người 

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết, việc đeo khẩu trang là một trong những biện pháp giúp người dân tránh hít phải những giọt bắn lớn chứa nhiều loại virus từ người đối diện, cản trở phát tán virus ra ngoài. Vì vậy hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập đông người và việc đeo khẩu trang khi ra nơi công công là điều nên làm, bắt buộc mỗi một người dân phải nghiêm túc thực hiện để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lây lan của dịch bệnh. Qua đó, góp phần chung sức cùng với Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất./.

Hải Hà- Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục