Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Lộc ra mắt CLB “Nông dân với pháp luật”

Sáng 14/8, tại Nhà văn hóa tổ Đồng Đình, Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ ra mắt CLB "Nông dân với pháp luật". Tới dự có lãnh đạo Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Đàng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể thị trấn Vĩnh Lộc; Chi hội trưởng Chi hội nông dân của 23 tổ dân phố trên địa bàn.

Lễ ra mắt CLB "Nông dân với pháp luật" của Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Lộc. 

CLB "Nông dân với pháp luật" của Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Lộc được thành lập có hơn 40 thành viên, bao gồm Ban chủ nhiệm và các thành viên là cán bộ, hội viên, nông dân đang sinh sống tại địa phương có nguyện vọng và nhu cầu tìm hiểu pháp luật, tự nguyện tham gia CLB, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của hội viên, tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở địa phương. CLB có nhiệm vụ tư hướng dẫn, tư vấn, giải thích những vướng mắc về pháp luật cho nông dân, giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nông dân khi có yêu cầu. Xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, đồng thời tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nông dân địa phương và những vùng giáp ranh; hướng dẫn cho người dân có ý thức tôn trọng pháp luật, tự giác chấp hành pháp luật; qua đó, góp phần tích cực thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. CLB hoạt động theo chương trình, kế hoạch tháng, quý, năm do Ban chủ nhiệm đề ra, có nội dung, thời gian hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương và theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên, được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để CLB hoạt động hiệu quả.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân thị trấn Vĩnh Lộc chủ động phối hợp với Huyện Hội tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về tổ chức, điều hành cho các thành viên trong CLB "Nông dân với pháp luật", nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB./.

Hải Hà-Huy Dương

Tin cùng chuyên mục