Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bảo vệ phụ nữ và trẻ em

Ngày 22/6, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp với Công an huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, giáo dục pháp luật bảo vệ phụ nữ và trẻ em cho trên 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân của các xã Yên Nguyên, Hòa Phú, Hòa An, Nhân Lý, Trung Hòa.

Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Tại Hội nghị tuyên truyền các đại biểu được thông tin tình hình và nguyên nhân, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn huyện và đặc biệt trên địa bàn xã vùng sâu, vùng xã khó khăn của huyện; cách nhận biết trẻ em có nguy cơ bị xâm hại hoặc bị xâm hại tình dục; tư vấn cách giải quyết khi có tình trạng xâm hại trẻ em xảy ra tại địa phương, đồng thời đưa ra các giải pháp hữu hiệu, các kỹ năng cụ thể để phòng ngừa và bảo vệ trẻ em trước nạn xâm hại tình dục. Tại hội nghị cũng đã tuyên truyền về tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, những dấu hiệu cảnh báo với loại tội phạm này.

Các đại biểu dự hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Thông qua Hội nghị đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nắm bắt thêm một số thông tin cần thiết, hữu ích trong quá trình phòng, ngừa, ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em và tội phạm lừa đạo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Qua đó nâng cao nhận thức cho các bậc cha, mẹ trong giáo dục con em trong gia đình đề phòng, cảnh giác trước hành vi xâm hại đặc biệt là đối với trẻ em gái, đồng thời nhận biết những dấu hiệu của loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên các trang mạng xã hội./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục