Ghi nhận sau 10 ngày thực hiện tổng kiểm soát phương tiện

Sau 10 ngày thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Cùng với lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh, lực lượng công an huyện Chiêm Hóa tiếp tục huy động lực lượng và phương tiện tổng kiểm tra phương tiện giao thông theo đúng quy định nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và góp phần đảm bảo trật tự xã hội.

Trong nhiều ngày qua, các tổ tuần tra, kiểm soát của Công an huyện Chiêm Hoá đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường tổng kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Từ 15/5 đến 14/6 Cảnh sát Giao thông sẽ được phép dừng tất cả các xe để kiểm tra không cần phát hiện lỗi ban đầu.

Cảnh sát giao thông huyện kiểm tra người tham gia giao thông.

Theo đó lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, chủ động phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ như cướp, cướp giật, đối tượng có lệnh truy nã; ma túy, hàng lậu. Quá trình kiểm tra, cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân và quy trình công tác... Trong 10 ngày đầu thực hiện tổng kiểm soát, lực lượng chức năng công an huyện Chiêm Hóa xử lý gần 50 trường hợp liên quan đến các lỗi chính gây ra tai nạn giao thông. Một nét mới trong lần này là người dân được quyền giám sát hoạt động của lực lượng tuần tra, kiểm soát bằng ghi âm, ghi hình trực tiếp. Người dân giám sát phải khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật đã được quy định tại điều 10 Thông tư 67/2019/TT-BCA, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sĩ khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, phần lớn người dân đồng thuận với việc lực lượng cảnh sát giao thông mở đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông. Anh Lương Đức Tiến lái xe kinh doanh hoa quả tại thôn Nặm Kép xã Hùng Mỹ  bày tỏ: Tôi hoàn toàn đồng tình và ủng hộ việc ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông của lực lượng CSGT. Cần phải xử lý triệt để những trường hợp vi phạm, tôi cũng đề xuất lực lượng CSGT nên tăng cường hơn nữa việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe, tránh để xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra. Trong thời gian triển khai tổng kiểm soát phương tiện giao thông bản thân anh chỉ mất 2-3 phút dừng để lực lượng chức năng kiểm tra các loại giấy tờ như: giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Cảnh sát Giao thông kiểm tra thấy không vi phạm gì nên cho đi ngay. Tôi không thấy việc kiểm soát gây phiền phức mà trái lại cảm thấy an tâm hơn mỗi khi ra đường bởi lực lượng chức năng làm nghiêm ngặt, các trường hợp vi phạm bị xử lý sẽ đảm bảo cho giao thông an toàn hơn”. 

Theo Trung Tá Đào Đức Phương,  Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an huyện Chiêm Hóa cho biết: trong những ngày tới Công an huyện Chiêm Hóa sẽ tiếp tục huy động lực lượng, trang thiết bị thực hiện nghiêm việc kiểm soát phương tiện, tập trung xử lý những lỗi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thôn như vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm… Đồng thời khẳng định, việc dừng các phương tiện để kiểm tra một cách ngẫu nhiên vẫn sẽ được lực lượng cảnh sát giao thông tiếp tục thực hiện. Việc kiểm tra, kiểm soát phương tiện phải tuân thủ theo đúng quy trình công tác, bảo đảm an toàn và không để việc kiểm soát làm ách tắc, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông trên đường./.

Quang Huy - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục