Đội CSGT – TTCĐ Công an huyện Chiêm Hóa tuyên truyền về Luật ATGT tại Trường THCS Vĩnh Lộc

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học cho học sinh năm học 2018 – 2019. Ngày 1/ 4, Trường THCS Vĩnh Lộc đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông – trật tự cơ động Công an huyện Chiêm Hóa tổ chức tuyên truyền về Luật an toàn giao thông năm 2019 và trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại Trường THCS Vĩnh Lộc.

Công an huyện Chiêm Hóa tổ chức tuyên truyền về Luật an toàn giao thông năm 2019  tại Trường THCS Vĩnh Lộc.

Tại buổi tuyên truyền, đông đảo cán bộ, giáo viên cùng hơn 500 em học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc đã được thông tin về tình hình giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua, những quy định của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực trật tự an toàn giao thông. Theo đó, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự cơ động Công an huyện Chiêm Hóa cũng đã nêu ra những lỗi vi phạm phổ biến của học sinh khi tham gia giao thông như: điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, không có bằng lái xe hoặc đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi hàng ba, hàng bốn khi tan trường. Tại buổi tuyên truyền, để các em nắm vững hơn về kiến thức giao thông, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự cơ động Công an huyện Chiêm Hóa đã tổ chức cho các em học sinh tham gia trò chơi, trả lời nhanh những câu hỏi, tình huống về giao thông và tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh nhà trường.

Các em học sinh được tặng mũ bảo hiểm.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực giúp nhà trường phát huy vai trò, trách nhiệm của các đoàn thể trong nhà trường về công tác giáo dục ATGT; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục ATGT trong trường học; giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các em học sinh, từ đó, giúp các em nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông, có ý thức tuân thủ pháp luật để bảo đảm an toàn cho chính mình và mọi người, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

                                                                    

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục