Đăng trái phép danh tính người bị nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 trên mạng xã hội có thể bị phạt đến 20 triệu đồng

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã xuất hiện tình trạng đăng tải trái phép thông tin cá nhân của người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Công an phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) tuyên tuyền, vận động nhân dân trên địa bàn chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiều trường hợp đã bị cộng đồng mạng suy diễn bình luận, công kích, thậm chí bị bịa chuyện để xuyên tạc. Một số đối tượng xấu lợi dụng sự quan tâm của cộng đồng đã tạo nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo đăng tải thông tin về tình trạng của người bệnh để tăng tương tác trên mạng xã hội. 

Công an thành phố Tuyên Quang khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ bài viết, hình ảnh có thông tin cá nhân của người bị nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 trên mạng xã hội. Các thông tin liên quan đến tình hình dịch Covid-19 sẽ được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cập nhật thường xuyên, liên tục trên các phương tiện thông tin chính thống.

Việc tự ý đăng tải thông tin cá nhân của người bị nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 lên mạng xã hội là hành vi trái pháp luật. Cụ thể, theo quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 3-2-2020 của Chính phủ việc “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” sẽ bị xử phạt 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục