Công An huyên tuyên truyền giáo dục pháp luật ở trường THPT Chiêm Hóa.

Vừa qua, tại trường THPT Chiêm Hóa, Công an huyện Chiêm Hóa đã phối hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

Học sinh trường THPT Chiêm Hóa nghe tuyên truyền giáo dục pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ giáo viên và đông đảo học sinh toàn trường đã được tìm hiểu thêm về Luật giao thông đường bộ, các quy định về đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuy, phòng chống mua bán người và bạo lực học đường. Qua các hình thức tuyên truyền miệng, sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm, hỏi đáp, vui chơi có thưởng, qua đó giúp các em nắm được  những nội dung cơ bản về Luật giao thông đường bộ, về trật tự an toàn giao thông cũng những các quy tắc khi tham gia giao thông; tác hại của tệ nạn ma túy, những thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Xây dựng cho các em học sinh ý thức chấp hành pháp luật, ý thức, trách nhiệm của học sinh khi tham gia giao thông; phòng chống bạo lực học đường, gắn với đẩy mạnhtuyên truyền giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.

Thông qua giáo dục pháp luật trong nhà trường, các em được trang bị những kiến thức pháp luật, xây dựng, hình thành ở các em lối sống lao động và học tập theo pháp luật với đầy đủ ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của người công dân./.

 

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục