Chuyển biến rõ nét trong phòng chống tác hại rượu, bia, Nghị định 100 ở Chiêm Hóa

Cùng với cả nước, Công an huyện Chiêm Hóa trong thời gian qua đã triển khai, ra quân kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Luật phòng chống tác hại bia rượu. Từ khi Nghị định 100 của Chính phủ chính thức có hiệu lực số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện liên quan đến bia rượu đã có nhiều chuyển biến tích cực và giảm đáng kể.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được đảm bảo, đặc biệt số vụ tai nạn do nguyên nhân sử dụng rượu bia giảm nhiều, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ được nâng lên. Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, đặc biệt là trong thời gian trước, trong và sau dịp Tết Nguyên Đan Canh Tý 2020,  Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an huyện Chiêm Hóa đã thành lập nhiều tổ tuần tra lưu động tiến hành lập biên bản xử phạt. Để triển khai, xử lý nghiêm vi phạm giao thông theo quy định mới, nhất là đối với những trường hợp người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu bia, lực lượng chức năng công an huyện Chiêm Hóa đã tuyên truyền, giải thích, xử lý chặt chẽ, triệt để, đúng quy định. 

 

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện kiểm tra nồng độ cồn với người tham gia giao thông.

Vừa đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm các lỗi nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, lực lượng chức năng Công an huyện Chiêm Hóa đã làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia quy định cấm triệt để việc điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Tuyên tuyền đến người dân về Nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Qua thăm dò ý kiến của người dân thì nhiều ý kiến đều ủng hộ và cho rằng việc nghiêm chỉnh chấp hành quy định hiện hành sẽ đảm bảo an toàn cho chính mình và cho người đi đường. Tính đến nay, công an huyện Chiêm Hóa đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trên 30 trường hợp. Hiện nay, Công an huyện Chiêm Hóa đang tiếp tục thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm soát; lực lượng cảnh sát giao thông huyện Chiêm Hóa đã mở các đợt tuyên truyền tới người dân, từ đó giúp người dân thay đổi thói quen và chấp hành đúng luật giao thông, đã uống rượu bia thì không lái xe, không uống rượu bia khi tham gia giao thông nhằm ngăn chặn tai nạn, bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho người điều khiển phương tiện và những người khác. 

Trong thời gian tới, Công an huyện Chiêm Hóa sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những trường điều khiển xe sử dụng rượu, bia, vù đây là một trong những nguyên chính gây ra các vu tai nạn gia thông nghiêm trọng. Qua đây cũng muốn khuyến cáo đến người dân tuyệt đối không nên uống rượu, bia khi tham gia giao thông để đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho chính mình và cho mọi người./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục