Chiêm Hóa tổ chức mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy năm 2015

Ngày 26/6, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ mít tinh “Tháng hành động, phòng, chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” và “Ngày thế giới phòng, chống ma túy 26/6” năm 2015 đã thu hút hơn 400 cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND Huyện Chiêm Hóa phát biểu khai mạc.

Với phương châm “Kiên quyết, kiên trì, liên tục, thống nhất, đồng bộ và đồng loạt”, những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác phòng chống ma túy Chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội thường xuyên mở các đợt tuyên truyền sâu rộng và phổ biến tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, giáo viên học sinh và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về tác hại, hiểm họa của ma túy cũng như hiểu rõ và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, của các cấp về phòng chống ma túy. Lực lượng công an được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân đã triệt phá trên 100 ổ nhóm, bắt và xử lý gần 300 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi phạm tội. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2015, Công an huyện Chiêm Hóa đã khám phá, bắt 7 vụ, 7 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 29 gói hêrôin với trọng lượng 4,951 gam. Tất cả các đối tượng trên đều đã bị xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Hiện nay, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có 192 người nghiện ma túy, trong đó cai tại nhà có 2 người, quản lý sau cai 100 người, quản lý ngoài xã hội 83 người, đang cai tại trung tâm chữa bệnh - giáo dục, lao động xã hội tỉnh 7 người. 

Các đồng chí lãnh đạo thường trực Huyện ủy, ban chỉ đạo phòng chống ma túy tham dự Lễ mít tinh.

Cùng với sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể, cán bộ và nhân dân thị trấn Vĩnh Lộc là hàng trăm đoàn viên thanh niên đại diện cho trên 20 nghìn đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đến tham gia buổi lễ mít tinh. Nhiểu khẩu hiệu, biểu ngữ như “Buôn bán ma túy là tội ác”, “sử dụng ma túy là tự sát” “quyết tâm ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường” cùng nhiều khẩu hiệu khác đã được lực lượng đoàn viên thanh niên dương cao trong  suốt buổi lễ mít tinh, diễu hành. Qua đây, nhằm  tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng, sự đồng tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong việc tích cực tham gia phòng chống ma túy.  Đồng thời giúp các đoàn viên thanh niên có thêm nhiều kiến thức sâu hơn để có biện pháp phòng tránh hiệu quả, ý thức được tác hại của các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, mại dâm, và mỗi người sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực đến mọi tầng lớp nhân dân, tiến tới loại bỏ ma túy ra khỏi đời sống xã hội. 

Buổi mít tinh đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia.

Các lực lượng tham gia buổi lễ đã đi diễu hành xung quanh thị trấn Vĩnh Lộc và các xã lân cận.

Qua các buổi lễ mít tinh, sẽ góp phần tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn tiếp tục tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm ma túy, ngăn chặn ma tuý xâm nhập học đường, góp phần kiềm chế và đẩy lùi tội phạm và tện nạn ma túy, xây dựng huyện Chiêm Hóa không còn tội phạm và tệ nạn ma tuý.

 

Văn Linh - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục