Chiêm Hóa tổ chức Hội Nghị Phổ biến, quán triệt Luật Thi hành án dân sự

Ngày 01/12, Cục thi hành án dân sự tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội Nghị triển khai, phổ biến Luật thi hành án dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014 và Nghị Định số 62/2015/NĐ - CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên của Cục thi hành án dân sự tỉnh cung cấp những nội dung cơ bản của Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi, bổ sung năm 2014), được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 8 và chính thức có hiệu lực thi hành ngày 1/7/2015. bao gồm 9 chương, 183 điều, quy định về hệ thống tổ chức thi hành án dân sự và chấp hành viên, thủ tục thi hành hành án dân sự, biện pháp bảo đảm và cưỡng chế thi hành án dân sự, thi hành án trong một số trường hợp cụ thể, khiếu nại tố cáo và kháng nghị về thi hành án dân sự, xử lý vi phạm, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan tổ chức trong thi hành án dân sự và các điều khoản thi hành.

Các đại biểu tham dự tại Hội nghị

 Hội nghị cũng quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị định số 62/2015/NĐ - CP ngày 18 tháng 7 năm 2015 của Chính Phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự như: Những quy định chung về thi hành án dân sự, thủ tục thi hành án dân sự; cơ quan quản lý, cơ quan thi hành, người làm công tác thi hành án dân sự... Trong đó tập trung vào những vấn đề thường phát sinh khi tổ chức thi hành, cưỡng chế thi hành án tại cơ sở, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả các bản án dân sự, nâng cao chất lượng thực thi pháp luật tại địa phương./.

Đức Binh - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục