Bình Phú không để xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT

Với phương châm chủ động phòng ngừa, không để phát sinh các vụ, việc phức tạp ở cơ sở, lực lượng Công an xã Bình Phú (Chiêm Hóa) đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT, góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương.

Ông Triệu Văn Chung, Trưởng Công an xã Bình Phú cho biết, xã có 586 hộ với gần 2.500 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc ít người chiếm trên 85%. Là xã còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều nên dễ xảy ra các vụ việc phức tạp, gây mất ANTT. Thực tế trước đây, do người dân thiếu hiểu biết dẫn đến vi phạm pháp luật như: Vi phạm lâm luật, bạo lực gia đình, mắc tệ nạn xã hội... Do đó, cùng với nhiệm vụ bám sát cơ sở, nắm chắc địa bàn, giải quyết dứt điểm những vụ, việc ngay ở cơ sở, lực lượng công an xã xác định tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật là biện pháp phòng ngừa hiệu quả, hạn chế phát sinh các vụ việc phức tạp. 


  Công an xã Bình Phú (Chiêm Hóa) tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn
chấp hành nghiêm pháp luật.

Công an xã thường xuyên chỉ đạo công an viên các thôn nắm chắc tình hình về biến động nhân khẩu ở thôn, không để lọt những đối tượng xấu đến ẩn náu, vận động nhân dân đề cao cảnh giác phòng, chống tội phạm. Anh Nông Văn Thế, thôn Bản Khản, xã Bình Phú chia sẻ, gia đình anh mở cửa hàng tạp hóa tổng hợp phục vụ nhu cầu của bà con. Nhờ các đồng chí công an xã đến tuyên truyền đã giúp anh có ý thức đề phòng trộm cắp, bảo vệ tài sản không để cho kẻ gian có cơ hội thực hiện hành vi trộm cắp. Anh cũng chủ động sắp xếp lại hàng hóa cho hợp lý đề phòng cháy nổ. Đặc biệt anh chấp hành nghiêm quy định kinh doanh hàng hóa, không bán các hàng cấm như: Pháo nổ, pháo sáng. 

Năm 2018, Công an xã Bình Phú đã phối hợp tổ chức 8 buổi tuyên truyền pháp luật, kết hợp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại 8/8 thôn với trên 1.500 người tham gia. Các nội dung tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, quy định về xuất nhập cảnh... Lực lượng Công an xã cũng phối hợp với lực lượng quân sự xã, kiểm lâm, tổ chức trên 10 buổi kiểm tra điểm khai thác khoáng sản, tuần tra bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy. Qua tuần tra, kiểm tra không phát hiện vi phạm về khoáng sản, lâm sản và quản lý, bảo vệ rừng. 

Cùng với đó, Công an xã đã phối hợp với công an huyện phụ trách địa bàn làm tốt công tác quản lý, giáo dục, răn đe 4 đối tượng “có sổ đen”. Những giải pháp trên đã giúp giảm tình trạng người dân vi phạm pháp luật. Năm vừa qua, xã chỉ ghi nhận 5 vu, việc liên quan đến trộm cắp, hủy hoại tài sản, sử dụng trái phép ma túy. Công an xã đã giải quyết xong 2 vụ, còn 3 vụ chuyển công an huyện xử lý theo thẩm quyền. Xã không có trường hợp người đi xuất cảnh trái phép sang nước ngoài làm việc. 

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần. Với mục tiêu để nhân dân được đón Tết an toàn, lành mạnh, lực lượng Công an xã Bình Phú tăng cường tuần tra vào ban đêm nhằm phát hiện và xử lý các hành vi gây mất ANTT. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ nghiêm pháp luật, trọng tâm là ý thức về chấp hành luật khi tham gia giao thông, không tiếp tay hoặc tham gia vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo lậu...

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục