xây dựng nhà văn hóa ở xã Trung Hòa

Thời gian qua, thực hiện xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã phát huy nội lực của cộng đồng dân cư. Qua đó góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhà nước hỗ trợ cấu kiện, nhân dân đóng góp. Nhà văn hóa thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa, mới đây được đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của gần 80 hộ gia đình. Ông Đỗ Văn Đức, Trưởng thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa cho biết, để công trình nhà văn hóa sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, thôn Đoàn Kết đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc xây dựng nông thôn mới. Từ việc tổ chức họp dân, lấy ý kiến của nhân dân, công trình xây dựng nhà văn hóa đã nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của 100% hộ dân. Công trình hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân cũng như là nơi tổ chức nhiều hoạt động, sinh hoạt ý nghĩa của nhân dân ở thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa.

Nhà văn hóa thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của các hộ gia đình trong khu dân cư.

Ông Lý Đức Quân, Phó chủ tịch UBND xã Trung Hòa cho biết, thời gian qua, xã đã đẩy mạnh thực hiện xây dựng nhà văn hóa, trong đó, tập trung tuyên truyền các thôn chuẩn bị mặt bằng, vận động bà con ủng hộ ngày công, hiến đất. Qua việc tuyên truyền, bà con nhân dân nhận thấy lợi ích thiết thực của việc xây dựng nhà văn hóa nên đã nhiệt tình ủng hộ. Việc đóng góp xây dựng nhà văn hóa đã được các khu dân cư thực hiện công khai, đưa vào quy ước thôn bản. Chính vì vậy quá trình triển khai xây dựng nhà văn hóa đã có nhiều hộ gia đình tự nguyện hiến đất, góp tiền, góp sức để xây dựng, mua sắm trang thiết bị. Trong năm 2018, xã có kế hoạch xây mới 3 nhà văn hóa, nâng tổng số nhà văn hóa của xã lên 10 nhà. Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nhân dân tại các thôn tích cực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành tiếp 2 nhà văn hóa trong tháng 6/2018.

Cùng với xã Trung Hòa, trong năm nay, Chiêm Hóa có 24 thôn, tổ dân phố được nhà nước hỗ trợ xây mới nhà văn hóa gắn với sân thể thao và khuôn viên. Có thể nói, với phương châm: “ Nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ”, việc xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn huyện vùng cao Chiêm Hóa đã phát huy nội lực của cộng đồng dân cư. Qua đó góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục