Tân Thịnh nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Với mục tiêu về đích nông thôn mới năm 2019, hiện nay, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể cùng nhân dân trên địa bàn xã Tân Thịnh đang khẩn trương, nỗ lực phấn đấu đạt từng chỉ tiêu, đặc biệt là các chỉ tiêu trong tiêu chí liên quan đến chủ trương "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ".

Hộ gia đình ông Vàng Sử Xèn, dân tộc La Chí thuộc hộ gia đình đặc biệt khó khăn thôn Phúc An, xã Tân Thịnh. Gia đình ông có 02 nhân khẩu đã sống trong ngôi nhà tạm vách gỗ nhiều năm nay. Được Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa hỗ trợ 30 triệu đồng làm nhà, xã đã phối hợp với thôn mua xi măng, vật liệu xây dựng, huy động ngày công để giúp gia đình ông xây dựng ngôi nhà gần 50 m2 vững trãi để ở. Những ngày này, trên 20 đoàn viên thanh niên xã Tân Thịnh đang hỗ trợ gia đình ông vận chuyển xi măng, nguyên vật liệu; đào đất làm móng; đào hố lắp ống phi xi măng nhà vệ sinh, nhà tắm... Chị Hà Thị Nguyệt, đoàn viên xã Tân Thịnh cho biết, đến nay, trên 40% khối lượng công việc đã được hoàn thành. Chị và các đoàn viên ai cũng thấm mệt nhưng rất vui khi góp sức mình làm được công việc có ý nghĩa thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, góp phần đẩy nhanh tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đoàn viên thanh niên xã Tân Thịnh giúp hộ gia đình ông Vàng Sử Xèn, thôn Phúc An đào móng, xây dựng ngôi nhà mới.

Cùng với sự nỗ lực của các đoàn thể trên địa bàn xã, các doanh nghiệp, công ty tư nhân đang thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Tân Thịnh cũng đang khẩn trương, gấp rút hoàn thành tiến độ. Đoạn đường từ trường THCS Tân Thịnh đến thôn An Thịnh có chiều dài trên 2.400m đang được Công ty TNHH một thành viên xây dựng Hương Huy, huyện Chiêm Hóa thi công. Ông Nguyễn Hồng Quế, Công ty TNHH một thành viên xây dựng Hương Huy cho biết: Theo kế hoạch, đoạn đường này được hoàn thành vào tháng 11/2019 nhưng để đảm bảo giao thông thuận lợi cho nhân dân, đồng thời góp phần sớm đưa xã hoàn thành tiêu chí giao thông, công ty đã huy động tối đa nhân lực, vật lực để phấn đấu hoàn thành trong tháng 7/2019. Ông Hoàng Văn Phẩm, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân xã Tân Thịnh cho biết, trong quá trình thi công tuyến đường, Ban Thanh tra nhân dân xã phối hợp với Ban Thanh tra cộng đồng gồm các Trưởng thôn, Ban Công tác mặt trận các thôn chia làm nhiều bộ phận, tham gia giám sát từng đoạn đường, đảm bảo kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng theo kế hoạch đề ra.

Công ty TNHH một thành viên xây dựng Hương Huy đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường trên địa bàn xã Tân Thịnh.

Ông Hà Vĩnh Lục, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh cho biết, đến nay, xã Tân Thịnh đã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, còn 04 tiêu chí cần đạt trong năm 2019 là: Giao thông; cơ sở vật chất văn hóa; Y tế; môi trường và an toàn thực phẩm. Song song với việc phấn đấu đạt các tiêu chí còn lại, xã tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo bám sát cơ sở, hướng dẫn, đôn đốc các thôn thực hiện kế hoạch năm 2019; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới với những việc làm cụ thể, thiết thực...

Với sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận chung sức của nhân dân trên địa bàn; tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của nhà nước; phát huy có hiệu quả nguồn nội lực với phương châm "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ", Tân Thịnh đang tích cực hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới một cách bền vững và phấn đấu về đích theo đúng kế hoạch đề ra.                                                               

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục