Hội thảo tư vấn về lợi ích, lắp đặt hầm bể biogas tại xã Hùng Mỹ

Sáng 23/4, Hội Nông dân xã Hùng Mỹ phối hợp với dự án CWS (tổ chức phi chính hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ phát triển kinh tế, giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và nâng cao năng lực cho phụ nữ) huyện Chiêm Hóa và Công ty cổ phần thương mại quốc tế Thăng Long tổ chức hội thảo về lợi ích, cấu tạo lắp đặt và sử dụng hầm bể Biogas trên địa bàn xã.

Ban Tổ chức giới thiệu quy trình kỹ thuật xây dựng, vận hành và ý nghĩa sử dụng hầm, bể Biogas.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu về quy trình kỹ thuật xây dựng, lắp đặt và vận hành hầm, bể Biogas; những khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện. Hầm biogas được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay trong việc xử lý chất thải chăn nuôi gia súc, đem lại nguồn nguyên liệu sạch, giá rẻ giúp bà con tiết kiệm chi phí mua gas công nghiệp; giải phóng sức lao động nội trợ; giúp môi trường xanh – sạch – đẹp, hạn chế tối đa dịch bệnh…

Các loại hầm biogas không còn xa lạ với các hộ gia đình, nhất là những hộ chăn nuôi quy mô lớn. Thông qua tổ chức hội thảo đã giúp các đại biểu hiểu rõ ý nghĩa, lợi ích từ việc lắp đặt hầm bể biogas; đồng thời lựa chọn chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai và tìm ra phương pháp cách thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục