Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa chung tay, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

Ngày 19/11/2021, tại thôn Làng Thẳm, xã Kiên Đài, Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ bàn giao ngôi nhà mới cho gia đình bà Ma Thị Giang, là hộ gia đình chính sách của xã. Tham dự Lễ bàn giao có đồng chí Ma Phúc Khứu, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Kiên Đài.

Bà Ma Thị Giang là một trong những hộ gia đình chính sách của thôn Làng Thẳm có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Nhằm chung tay góp sức để xã Kiên Đài sớm về đích nông thôn mới, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ đã ủng hộ tiền mặt để hỗ trợ gia đình bà Giang xây dựng nhà mới. Sau một thời gian thi công đến nay ngôi nhà cấp 4 với diện tích trên 80m2, tổng trị giá trên 140 triệu đồng đã hoàn thành trong niềm vui của gia đình. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để gia đình bà Giang yên tâm, ổn định cuộc sống.

Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa bàn giao ngôi nhà mới cho gia đình bà Ma Thị Giang, thôn Làng Thẳm, xã Kiên Đài.

Thời gian qua, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Kiên Đài đã nhận được sự chung tay, ủng hộ, tiếp thêm nguồn lực của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn huyện. Trong đó, Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa có những đóng góp tích cực, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của đội ngũ doanh nhân huyện nhà trong thực hiện Chương trình lớn của Đảng và Nhà nước. Ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Hội  Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa cho biết: với đạo lý truyền thống “Uồng nước nhớ nguồn”, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ, đồng thời với mong muốn chung tay, góp sức cùng xã Kiên Đài đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, Hội Doanh nghiệp huyện đã vận động toàn thể các doanh nghiệp hội viên tham gia đóng góp tiền, nguyên vật liệu và nhân công xây dựng công trình nhà ở cho hộ gia đình chính sách. Sau hơn 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, bàn giao cho hộ gia đình đúng tiến độ.

Công ty TNHH Một thành viên Hà Đức hỗ trợ  xây dựng NTM tại xã Kiên Đài.

Thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư, năm 2021, bằng nhiều nguồn lực và với sự hỗ trợ của Nhà nước, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, xã Kiên Đài đã làm mới 35 nhà, sửa nhà 183 hộ, đến nay, các hạng mục công trình đã cơ bản hoàn tất với nguồn kinh phí gần 8 tỷ đồng, góp phần để xã hoàn thành tiêu chí nhà ở, góp phần phấn đấu về đích Nông thôn mới theo đúng kế hoạch đề ra. Đến nay, xã Kiên Đài đã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân thì sự vào cuộc, góp sức của các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức đóng vai trò quan trọng để xã có thêm nguồn lực, phấn đấu đạt các tiêu chí một cách bền vững và đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục