Hiệu quả dự án CWS tại thôn Lang Chang, xã Trung Hà

Tối ngày 3/4, Dự án CWS Chiêm Hóa đã tổ chức lễ công nhận cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh cho thôn Lang Chang, xã Trung Hà. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban dự án CWS Chiêm Hóa đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

 

Lễ công nhận cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh cho thôn Lang Chang, xã Trung Hà. 

Thôn Lang Chang có 69 hộ gia đình cùng chung sống, với 305 nhân khẩu, chủ yếu là sản xuất lúa nước, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhằm giúp cộng đồng dân cư ở Lang Chang nhận thức được tác hại của hành động đi vệ sinh bừa bãi. Qua đó thay đổi thói quen để chấm dứt tình trạng phóng uế bừa bãi, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Dự án CWS huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với Trạm y tế xã Trung Hà và thôn Lang Chang tổ chức kích hoạt Vệ sinh tổng thể do cộng đồng làm chủ, nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của việc vệ sinh bừa bãi và hướng dẫn nhân dân về các mẫu nhà tiêu hợp vệ sinh để các hộ dân lựa chọn thực hiện xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Dự án được triển khai từ tháng 7/2017 đến tháng 2/2018. Qua 5 tháng thực hiện, thôn Lang Chang đã làm mới và sửa chữa nhà tiêu được 52 cái, nâng tổng số nhà tiêu hợp vệ sinh toàn thôn lên 69/69 hộ, đạt 100% các hộ trong thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh, đạt tiêu chí cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Ngoài kích hoạt Vệ sinh tổng thể do cộng đồng làm chủ tại thôn Lang Chang, dự án CWS còn chọn 1 trong 4 thôn trên địa bàn xã triển khai thực hiện bể lọc nước sinh học Biosand. Từ khi triển khai đến nay, thôn Lang Chang đã đúc được 68 vỏ bể và lắp đặt đưa vào sử dụng 42 bể.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà

 trao chứng nhận cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh cho thôn Lang Chang, xã Trung Hà. 

Dự án “Cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh” là một dự án triển khai thực sự có hiệu quả và thật sự thiết thực đối với đời sống của mỗi người và cộng đồng dân cư. Nhân dân ở xã Trung Hà nói riêng và các địa phương khác trên địa bàn huyện Chiêm Hóa nói chung cần ủng hộ và thực hiện tôt Dự án để cuộc sống của người dân ngày càng tốt đẹp hơn./

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục