Đoàn xã Trung Hòa chung tay xây dựng nông thôn mới

Phong trào “Đoàn thanh niên xã Trung Hòa chung tay xây dựng nông thôn mới” đã được Đoàn xã Trung Hòa (Chiêm Hóa) phát động sâu rộng trong ĐVTN với nhiều phần việc cụ thể, thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN và nhân dân hưởng ứng tham gia. Qua đó, đã góp phần để xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2018.
 

ĐVTN xã Trung Hòa đổ bê tông sân lớp học mầm non 5 tuổi điểm trường thôn Soi Trinh.

Chị Phạm Thị Minh Thảo, Bí thư Đoàn xã Trung Hòa chia sẻ, Đoàn xã có trên 120 ĐVTN, sinh hoạt tại 13 chi đoàn. So với các xã khác trên địa bàn huyện, lực lượng ĐVTN của xã là ít, song các phần việc, công trình được giao Đoàn xã luôn hoàn thành và đạt được những kết quả tích cực.

Đoàn xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn các nội dung công việc phù hợp triển khai tới 100% chi đoàn, tập trung vào việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đúng cách về phân loại và xử lý rác thải tại nguồn. Tính đến tháng 11-2018, ĐVTN xã đã tham gia và vận động nhân dân xây 72 lò đốt rác, đào 342 hố rác gia đình; chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, cải tạo, nâng cấp nhà tắm, nhà vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi cho 52 hộ; tổ chức nạo vét, tu sửa 480 m kênh mương, nội đồng; vận chuyển 48 m cấu kiện bê tông đúc sẵn; xây dựng được CLB Thanh niên phát triển kinh tế; đưa ĐVTN tham gia tham quan học tập các mô hình thanh niên phát triển kinh tế thu nhập cao trong và ngoài huyện. Trong đó, nổi bật là Đoàn xã đã tuyên truyền, vận động ĐVTN và người dân ủng hộ, đóng góp kinh phí, ngày công lao động, lắp được hơn 6 km đường điện thắp sáng, với 200 bóng đèn tại 7/11 thôn, với tổng kinh phí hơn 131 triệu đồng.

Ông  Phạm Văn Thành, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa nhìn nhận, việc Đoàn Thanh niên xã tham gia hỗ trợ nhân dân của thôn kinh phí, ngày công xây lò đốt rác, ủng hộ ngày công lắp đặt 47 cột điện thắp sáng rất có ý nghĩa. Có sự chung tay giúp sức của ĐVTN, thời gian thực hiện các công trình đó nhanh hơn rất nhiều. Từ khi có lò đốt rác, bà con trong thôn không còn vứt rác bừa bãi, ý thức bảo vệ môi trường của bà con được nâng cao hơn. Có đường điện sáng vào mỗi tối, bà con đi lại thuận tiện an toàn hơn, tình hình an ninh trật tự cũng được đảm bảo hơn. Điều đó, đã góp phần quan trọng để thôn thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Mới đây, Nhà Văn hóa thôn Mực đã được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng đúng vào dịp Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc, bà con trong thôn vô cùng  phấn khởi. Ông Lý Văn Huấn, Bí thư chi bộ thôn Mực cho biết, thôn có nhà văn hóa mới bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn thì lực lượng ĐVTN của xã đã hỗ trợ tích cực về kinh phí, công lao động. Không chỉ có vậy, năm 2018 Đoàn xã đã cử ĐVTN đến hỗ trợ công lao động giúp 10 hộ khó khăn, người neo đơn ở thôn đào hố rác, giúp thôn lắp đặt gần 200 m đường điện thắp sáng. Những việc làm mà Đoàn xã chung tay thực hiện rất đáng quý. 

Với sự chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới của lực lượng ĐVTN của xã, diện mạo của xã Trung Hòa đã từng bước thay đổi. Những ngôi nhà văn hóa gắn với sân thể thao được hoàn thiện, nhiều tuyến đường “sáng - xanh - sạch đường quê nông thôn mới” được đưa vào sử dụng, môi trường, nhà ở, nhà vệ sinh được cải thiện,... chính là những yếu tố quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới của xã.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục