Xã Phúc Thịnh tập trung sản xuất vụ đông

Thời điểm này, xã Phúc Thịnh đã cơ bản hoàn thành thu hoạch diện tích lúa mùa 219 ha. Nhằm đảm bảo khung lịch thời vụ để cây trồng phát triển, đạt năng xuất, những ngày này, bà con nhân dân trên địa bàn xã đang tập trung nhân lực làm đất, gieo trồng các loại cây trồng vụ đông hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

 Vụ đông năm nay xã Phúc Thịnh tập trung gieo trồng trên 100ha các loại cây trồng, trong đó cây ngô lấy hạt là 55ha, cây ngô làm thức ăn gia súc 25 ha và các loại rau đậu khác. Năm nay về lịch thời vụ, nhân dân trên địa bàn xã hoạch lúa mùa sớm hơn 5 đến 8 ngày so với vụ mùa năm 2018, do vậy đây cũng là điều kiện thuận lợi để nhân dân trồng và hoàn thành vượt chỉ tiêu cây trồng vụ đông, đặc biệt là cây ngô lấy hạt.  Để đảm bảo tiến độ, cán bộ khuyến nông tích cực bám sát đồng ruộng, tuyên truyền, vận động bà con thu hoạch lúa vụ mùa tới đâu, chuẩn bị đất cây giống trồng tới đó.

Nông dân xã Phúc Thịnh gieo trồng cây Ngô.

Tính đến thời điểm hiện tại, xã đã trồng được hơn 1ha cây ngô lấy hạt. Để thúc đẩy sản xuất vụ Đông, xã Phúc Thịnh đã tập trung phát huy thế mạnh của từng vùng, đẩy mạnh sản xuất vụ đông một cách toàn diện, vững chắc, coi sản xuất vụ Đông là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thiết yếu. Bằng sự nhanh nhạy, những năm qua, bà con nông dân trong xã đã đưa các loại cây trồng có giá trị hàng hóa vào gieo trồng, nhờ đó, sản xuất nông nghiệp của xã có những chuyển biến tích cực. Xã đã chỉ đạo bà con nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất vụ đông trên đất 2 lúa; tăng diện tích sản xuất vụ đông bằng các loại rau màu, cây trồng có giá trị, hiệu quả kinh tế cao, ưu tiên phát triển mạnh các cây vụ đông sớm thuận lợi tiêu thụ và có hiệu quả kinh tế Từ đó, nâng cao giá trị thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích. 

Với các giải pháp đã được triển khai và sự chủ động của bà con nông dân thì sản xuất vụ đông năm 2019 của xã Phúc Thịnh sẽ đảm bảo diện tích, năng xuất và sản lượng theo đúng kế hoạch. Từ đó, đem lại nguồn thu nhập cho nhân dân, không để diện tích đất bị bỏ hoang nhiều, lãng phí, góp phần nâng cao tiêu chí thu nhập và giữ vững các tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới./.                               

 

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục