Xã Hùng Mỹ tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô hanh

Hiện nay, thời tiết hanh khô, đồng thời đang là thời điểm người dân ở các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa xử lý thực bì để chuẩn bị cho công tác trồng rừng năm 2023. Khu vực rừng trồng có thảm thực bì khô, dễ xảy ra nguy cơ cháy nên các địa phương chủ động công tác tuần tra, nhắc nhở người dân chủ động phòng cháy chữa cháy rừng được các địa phương chủ động thực hiện; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng cháy, chữa cháy bảo vệ rừng.

Cán bộ xã Hùng Mỹ phối hợp cùng chủ rừng thường xuyên kiểm tra, chủ động các biện pháp PCCCR.

Xã Hùng Mỹ có trên 5.280 ha rừng, trong đó rừng tự nhiên chiếm hơn 4.000 ha; rừng trồng hơn 480ha. Những năm qua, UBND xã Hùng Mỹ chỉ đạo công chức phụ trách thôn phối hợp với Kiểm lâm địa bàn thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân học tập các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết về công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản, phát triển rừng & Phòng cháy, chữa cháy rừng. Qua đó nhân dân trên địa bàn xã đã có ý thức trồng rừng trên diện tích đất vườn rừng, đất rừng được giao, tham gia tích cực vào công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng & PCCCR. Các đơn vị, tổ, đội và các tổ chức đoàn thể đã phát huy được vai trò trách nhiệm của mình trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng, tuân thủ đúng các biện pháp cứu, chữa cháy theo phương án, kế hoạch đã đề ra. Vì vậy, những năm qua trên địa bàn xã không xảy ra vụ cháy rừng nào. Là địa phương có diện tích rừng tương đối lớn, hiện nay đang là thời gian cao điểm mùa khô, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao do vậy chính quyền xã đã tăng cường nhiều biện pháp, chủ động, phòng ngừa, bảo vệ an toàn cho diện tích rừng, trong đó công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân và chủ rừng về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. 

Với sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền, sự tuân thủ, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng, xã Hùng Mỹ đã và đang thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và đồng bộ, bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng xảy ra.

Văn Linh - Hải Hà

Tin cùng chuyên mục