Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa tổ chức đối thoại doanh nghiệp năm 2022

Ngày 27/7, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Hiệp Hội doanh nghiệp huyện; các doanh nghiệp, Hợp tác xã hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng chủ trì hội nghị đối thoại với doanh nghiệp năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo của UBND huyện về các cơ chế, chính sách, danh mục dự án thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện và triển khai nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2022; Báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện; những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022.

Tính đến hết tháng 6/2022, toàn huyện Chiêm Hóa có 164 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký là 718,3 tỷ đồng, trong đó: doanh nghiệp tư nhân 11 đơn vị, công ty TNHH 141 đơn vị; công ty cổ phần 11 đơn vị; doanh nghiệp nhà nước 01 đơn vị. Qua rà soát, nghiên cứu, tổng hợp xây dựng danh mục các dự án trên địa bàn huyện, hội nghị đã cung cấp thông tin về các dự án mời gọi đầu tư trong năm 2022 cho các doanh nghiệp. Với tổng số 21 dự án, huyện đã thẩm định và giải ngân trên 26 tỷ đồng hỗ trợ các trang trại, hợp tác xã, mô hình chăn nuôi liên kết; dự án liên kết sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi…

Đại biểu thảo luận, phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã dành phần lớn thời gian để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các tổ chức, cá nhân khác đối thoại làm rõ thêm về những cơ chế chính sách đã và đang được huyện áp dụng, như: Về vốn, đất đai...Từ đó có định hướng và tiến tới tham gia đầu tư vào các dự án trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng khẳng định, huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các dự án. Đồng thời lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, rà soát rút ngắn thời gian giải quyết về các thủ tục hành chính; tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực; khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển…

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

 Đối với các doanh nghiệp, cần tiếp tục huy động mọi nguồn lực, tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành các chỉ tiêu huyện giao năm 2022. Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy nguồn nội lực và đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm việc làm, thị trường tiêu thụ sản phẩm, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, nắm vững luật pháp…để phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm. Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, nâng cao đạo đức kinh doanh, sản phẩm làm ra phải đảm bảo yêu cầu, các công trình xây dựng phải đảm bảo kỹ thuật, chất lượng cao; các dịch vụ phải chu đáo, chất lượng góp phần khẳng định thương hiệu, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đồng thời các doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội doanh nghiệp huyện tiếp tục nâng cao vai trò và hỗ trợ các thành viên trong sản xuất kinh doanh, nắm bắt và thông tin kịp thời các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; là cầu nối giữa chính quyền và các doanh nghiệp trên địa bàn, tập hợp các ý kiến khó khăn để phản ánh, đề xuất với các cấp có thẩm quyền có biện pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn; xây dựng môi trường kinh doanh thân thiện, an toàn, minh bạch góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)./.

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục