Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện trồng thí điểm giống Lạc L14 trong vụ đông

Ngày 24/9, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với Trung tâm chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông Hà Nội thực hiện trồng thí điểm giống lạc L14 theo đề tài “Phục tráng, duy trì và phát triển giống lạc L14 phục vụ sản xuất hàng hóa tại huyện Chiêm Hóa”.

Trồng thí điểm giống Lạc L14 vụ đông tại thôn Bản Chỏn, xã Phúc Sơn.

Để tiếp tục thực hiện đề tài Phục tráng giống lạc L14, bước vào vụ đông 2019, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Chiêm Hóa đã tiếp tục phối hợp cùng Trung tâm chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông Hà Nội tiến hành gieo trồng giống Lạc L14. Đây là giống lạc được lựa chọn trên cơ sở thu hoạch 2.000 cây lạc vụ hè thu đã được trồng tại hộ gia đình ông Quan Văn Trường, thôn Bản Chỏn, xã Phúc Sơn. 1.000/ 2.000 cây lạc đã được Trung tâm chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông Hà Nội lựa chọn kỹ để đưa vào gieo trồng trong vụ đông này. Với diện tích 2.000 m2, từ khâu làm đất, bón phân, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh, che phủ nilon đến gieo hạt đều được đội ngũ cán bộ khuyến nông thuộc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện cùng gia đình thực hiện đảm bảo đúng quy trình theo đề án.

Đây là bước tiếp theo trong triển khai thực hiện đề án “Phục tráng, duy trì và phát triển giống lạc L14 phục vụ sản xuất hàng hóa tại huyện Chiêm Hóa” và sẽ là nguồn giống được lựa chọn để thí điểm trồng trong vụ lạc xuân tới ở xã Phúc Sơn, theo đúng như kế hoạch trong đề tài đưa ra./.

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục