Triệu phú trẻ ở Hòa Phú

Tốt nghiệp THPT, Nông Văn Mạnh, dân tộc Tày ở thôn Càng Nộc, xã Hòa Phú (Chiêm Hóa) không lựa chọn thi vào các trường cao đẳng, đại học mà chọn theo học nghề cơ khí. Giờ ở quê, anh Mạnh là một trong 4 thanh niên triệu phú, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.


Xưởng sản xuất của anh Nông Văn Mạnh. 

Lúc đầu anh nghĩ chỉ mở một xưởng nho nhỏ, đủ để gia công một số sản phẩm khung nhôm, cửa kính đơn giản. sau đó nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng ngày một cao anh quyết định làm ăn lớn. Số vốn cần để mở một xưởng cơ khí có đầy đủ máy móc hiện đại ước chừng hơn 200 triệu đồng, một số vốn khá lớn với một thanh niên mới vào nghề như anh, nhưng được bố mẹ và người thân ủng hộ, cho vay vốn, năm 2016, anh mở một xưởng sản xuất nhôm kính.

Để thu hút và giữ chân khách hàng, anh luôn sẵn sàng làm không công cho anh em, bạn bè và đề ra phương châm hoạt động số 1 là nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ trên từng sản phẩm. Đặc biệt, anh luôn tìm tòi, sáng tạo ra các mẫu cửa, cổng mới hiện đại phù hợp với không gian, hướng của ngôi nhà để tư vấn cho khách.  

Xưởng cơ khí của anh Mạnh mỗi năm trừ chi phí còn lãi trên 200 triệu đồng. Xưởng tạo việc làm cho 5 lao động địa phương, mức thu nhập trung bình 8 triệu đồng/người/tháng. Hiện mong muốn của anh Mạnh là đầu tư thêm một dây chuyền cắt nhôm chuyên về dòng nhôm, kính hệ cao cấp, đồng thời xây dựng thêm một xưởng chuyên về sản xuất đồ gia dụng để tăng thêm thu nhập. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục