Tháo gỡ vướng mắc kỹ thuật, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong dịch bệnh Covid-19

Ngày 3-6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp chế biến, ngành hàng để tháo gỡ vướng mắc kỹ thuật, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Tại điểm cầu Tuyên Quang có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, đại diện công ty, hợp tác xã sản xuất, chế biến nông sản.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tuyên Quang.

Báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay nông sản Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu trong bối cảnh dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp. Nguyên nhân do nông sản của Việt Nam đồng bộ các quy chuẩn sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn dịch bệnh theo chuẩn quốc tế; tính ổn định không bền vững...

Tại Tuyên Quang, một số mặt hàng cũng đang bị ảnh hưởng như chè hiện đang tồn kho gần 3.000 tấn; sản phẩm chuối và một số sản phẩm chăn nuôi khác.

Bộ đề nghị các tỉnh tăng cường các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản; tuân thủ hướng dẫn của FAO về phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, động vật, đặc biệt là dịch Covid-19; phối hợp với các kênh phân phối, hiệp hội nghành hàng để thúc đẩy thị trường tiêu thụ; giám sát chặt chẽ an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP; đẩy nhanh tiến độ cấp mã số vùng trồng...đảm bảo các điều kiện để xuất khẩu. Ngoài ra, các địa phương thực hiện chương trình kích cầu thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở thị trường nội địa.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục