Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho hội viên nông dân

Sáng 09/8, Ủy ban nhân dân xã Phúc Thịnh phối hợp với Trung Tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Chiêm Hóa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò; chăn nuôi cá ghép trong ao; nuôi gà thịt thả vườn.

Các đại biểu tham gia tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trên địa bàn xã Phúc Thịnh.

Gần 60 đại biểu là cán bộ Hội nông dân, hội viên có mô hình chăn nuôi trong xã đã được phổ biến một số giống trâu, bò ở Việt Nam hiện nay; cách thiết kế và xây dựng chuồng trại chăn nuôi; cách lựa chọn thức ăn, kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng trâu, bò sinh sản; kỹ thuật nuôi cá ghép trong ao, kỹ thuật nuôi gà thịt thả vườn, cách phòng chống dịch bệnh vật nuôi, cách xử lý chất thải trong chăn nuôi và đảm bảo vệ sinh môi trường. Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trực tiếp đi tham quan một số mô hình chăn nuôi có hiệu quả tại một số địa phương của huyện Chiêm Hóa.

Thông qua lớp tập huấn các học viên sẽ áp dụng vào thực tế sản xuất để nâng cao hiệu quả chăn nuôi. Đây là hoạt động có ý nghĩa thực tiễn, góp phần thay đổi cách nghĩ, cách làm của hội viên nông dân, đáp ứng nhu cầu thị trường và tham gia phát triển chăn nuôi bền vững./.

Hoài Thu - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục