Tập huấn cho nhân viên chăn nuôi thú y cấp xã về công tác phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi

Ngày 7/3, Trạm thú y huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Tập huấn cho nhân viên chăn nuôi thú y cấp xã về công tác phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi. Dự tập huấn có các đồng chí lãnh đạo Trạm thú y huyện, các đồng chí nhân viên thú y 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham gia tập huấn công tác phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi

Tại buổi tập huấn, các đồng chí đại biểu đã được nghe giới thiệu về tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi; nhận định tình hình và nguyên nhân lây lan bệnh; tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại Việt Nam; công tác phòng, chống dịch bệnh... bệnh dịch tả lợn châu Phi là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus gây ra, lây lan nhanh trên loài lợn, xảy ra ở mọi lứa tuổi và mọi loại lợn, tỉ lệ chết cao, lên đến 100%; không lây nhiễm và gây bệnh ở người. Hiện nay chưa có vắc-xin và thuốc điều trị đặc hiệu, do đó để ngăn chặn bệnh thì giải pháp phòng bệnh là chính.

 Sau buổi tập huấn, các học viên sẽ là những tuyên truyền viên phổ biến rộng rãi đến người chăn nuôi, người tiêu dùng về mức độ nguy hiểm bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và cách nhận biết bệnh dịch tả lợn châu Phi, cách phòng tránh bệnh.

                                            

Huy Dương-Quang Huy

Tin cùng chuyên mục