Tân Thịnh nhiều người giàu từ trồng mía

Xã Tân Thịnh (Chiêm Hóa) hiện có 183 ha mía. Xã được UBND huyện Chiêm Hóa lựa chọn xây dựng cánh đồng mía lớn Chăm Phay với diện tích 10,5 ha. Từ trồng mía, vùng đất này đã có nhiều hộ giàu.
 

Ông Lý Văn Hợp (bên trái), thôn An Thịnh cùng cán bộ xã Tân Thịnh
kiểm tra cây mía trước khi thu hoạch.

Ông Lý Văn Hợp, thôn An Thịnh có nhiều mía nhất thôn với trên 5 ha, vụ mía này ông thu trên 500 tấn, trừ chi phí lãi khoảng 200 triệu đồng. Ông cho biết, năng suất mía của gia đình đạt khoảng 105 tấn/ha, mía nguyên liệu được Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương bao tiêu sản phẩm nên không lo đầu ra, đây là lợi thế lớn trong sản xuất nông nghiệp. Gia đình ông thực sự có cuộc sống no ấm từ mía. Còn anh Hà Công Nhau, thôn Linh An có khoảng 2 ha, vụ này thu khoảng 180 tấn, trừ chi phí lãi gần 100 triệu đồng. Có nguồn thu ổn định, anh xây hệ thống chuồng trại nuôi trâu, bò sinh sản; tu sửa được căn nhà 2 tầng khang trang. 

Trên địa bàn xã Tân Thịnh hiện có khoảng 30 hộ dân thu nhập hàng trăm triệu đồng từ mía, điển hình như gia đình anh Ma Văn Kết, thôn An Phong; anh Hà Tiến Trường, thôn An Thịnh... Hàng năm, doanh thu từ mía của xã được khoảng 13 tỷ đồng. Từ mía, tỷ lệ hộ nghèo của xã đã giảm từ 27% năm 2015 đến nay giảm xuống còn 6%.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục