Sinh vật cảnh, hướng phát triển kinh tế ở thị trấn Vĩnh Lộc

Với nhiều ưu điểm như không tốn diện tích đất, hiệu quả kinh tế cao; tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp… thời gian qua, nghề sinh vật cảnh tại thị trấn Vĩnh Lộc ngày càng phát triển. Hướng đi này đã và đang góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho những người làm nghề.

Một số cơ sở của hội viên Hội Sinh vật cảnh thị trấn Vĩnh Lộc.

Hội Sinh vật cảnh thị trấn Vĩnh Lộc được thành lập và đi vào hoạt động gần 10 năm nay trên tinh thần tự nguyện với 25 hội viên tham gia, trong đó có 50% hội viên phát triển nghề gỗ lũa còn lại là cây cảnh. Các hội viên đã tận dụng diện tích đất xấu, vườn tạp trồng các loại cây cảnh, cây bóng mát, cây công trình; trong đó phần lớn là cây cảnh nghệ thuật, cây bonsai và hoa lan, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình.  Để nâng cao tay nghề cho hội viên, những năm qua, Hội Sinh vật cảnh thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức cho hội viên tham quan các nhà vườn, các địa phương trồng cây cảnh nổi tiếng ở trong và ngoài tỉnh; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây cảnh. Hội Sinh vật cảnh thị trấn Vĩnh Lộc đã có nhiều tác phẩm tham gia hội chợ được Hội Sinh vật cảnh tỉnh đánh giá cao.

Thời gian tới, Hội Sinh vật cảnh thị trấn tiếp tục củng cố về tổ chức hội, phát triển phong trào, mở các lớp đào tạo, nâng cao tay nghề cho hội viên, đồng thời đẩy mạnh phong trào trồng, chăm sóc cây xanh, cây bóng mát trong khuôn viên các cơ quan, đơn vị, trường học, các di tích lịch sử - văn hóa, góp phần tạo cảnh quan môi trường trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc thêm xanh - sạch - đẹp. Đam mê sinh vật cảnh không chỉ làm thỏa mãn thú chơi tao nhã, thư thái tinh thần, mà còn giúp hội viên đẩy mạnh sản xuất, giao lưu, trao đổi sản phẩm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngọc Hiển - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục