Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2020

Ngày 21/6, tại trường Tiểu học Hòa An, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2020 thu hút trên 2.000 người tham gia, trong đó chủ yếu là đoàn viên, thanh niên.

Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2020.

Tham gia tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm có 25 đơn vị doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, có các Công ty TNHH công nghiệp BROTHER Việt Nam tuyển dụng công nhân sản xuất máy in; Công ty TNHH may Tinh Lợi chuyên may mặc; Công ty Cổ phẩn Quốc tế Thái Nguyên- chi nhánh Tuyên Quang tuyển sinh du học, xuất khẩu lao động Nhật Bản; Công ty TNHH HANSOUNG TECH VINA (Bắc Ninh) tuyển dụng lao động lắp ráp linh kiện điện tử; Công ty TNHH tổng hợp Thịnh Phát VINA tuyển dụng lao động phổ thông; Công ty TNHH dịch vụ hàng không SKYLINK tuyển dụng tiếp viên; Công ty cổ phần cung ứng nhân lực Hà Thành; Công ty cổ phần cung ứng nhân lực Quốc tế và thương mại SONA; Công ty TNHH thương mại và dịch vụ SUNFLOWER; Công ty TNHH dịch vụ việc làm T&T VINA; Chi đoàn Sở Lao động Thương binh và Xã hội tư vấn việc làm trong nước và xuất khẩu lao động cho đoàn viên thanh niên; Trường cao đẳng nghề than- khoáng sản Việt Nam; Trường cao đẳng nghề kỹ thuật, công nghệ Tuyên Quang; Công ty cổ phần thương mại du lịch Âu Việt... Tại phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp, các tổ chức, cơ sở đào tạo nghệ trong và ngoài nước có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm lao động.

Đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu việc làm. 

Tại phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa, đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân lao động được tư vấn trực tiếp, giải đáp thắc mắc về vấn đề việc làm, tiền lương, BHYT, BHXH và các chế độ đãi ngộ khác của các đơn vị tuyển dụng. Đồng thời cung cấp nhiều thông tin nhu cầu tuyển sinh, việc làm tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trong nước và xuất khẩu lao động.

Đoàn viên thanh niên được tư vấn giới thiệu việc làm. 

Theo lãnh đạo UBND huyện Chiêm Hóa cho biết, trong năm 2020 toàn huyện đưa ra chỉ tiêu giải quyết việc làm cho trên 3.500 lao động. Qua đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ giải quyết việc làm cho người lao động toàn huyện đạt gần 50% kế hoạch. Để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu trên, trong những tháng cuối năm huyện Chiêm Hóa tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề… tư vấn, giới thiệu việc làm đến người lao động tại các xã, thị trấn. Phiên giao dịch việc làm được tổ chức tại huyện Chiêm Hóa nhằm trao đổi thông tin, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tằng cường nhận thức của tổ chức, cá nhân về lao động việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động. Tạo cơ hội cho người lao động, học sinh, sinh viên được tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm có thu nhập ổn định. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, các cơ sở dạy nghề tuyển chọn lao động, tuyển học sinh học nghề theo chức năng, nhiệm vụ, nhu cầu của đơn vị./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục