Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Phúc Thịnh

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Phúc Thịnh huyện Chiêm Hóa từ ngày 23-26/11/2020 nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, thu hút người dân địa phương đến tham quan, mua sắm. Được biết đây cũng là lần đầu tiên phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Phúc Thịnh 

Phiên chợ hàng Việt về xã Phúc Thịnh có hơn 20 gian hàng của 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - đưa hàng hóa mang thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng, giúp nhân dân được tiếp cận với nguồn hàng Việt có giá phải chăng, chất lượng đảm bảo. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển kênh phân phối hàng hóa tại nông thôn, miền núi; nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm sản xuất trong nước, xây dựng thương hiệu Việt, góp phần ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hàng hóa bày bán tại phiên chợ đều có chất lượng ổn định, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia đã đưa ra nhiều mặt hàng tiêu dùng phục vụ đời sống, các loại hàng thủ công mỹ nghệ, điện tử điện lạnh, máy móc thiết bị sản xuất nông nghiệp, vật liệu xây dựng, hàng dệt may… tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người dân địa phương. 

Đông đảo người dân đến tham quan mua sắm tại phiên chợ.

Phiên chợ là dịp để người dân có cơ hội mua sắm tại địa phương. Đặc biệt, hiện nay, mức thu nhập của người dân đã tăng cao hơn trước nên sức mua tại phiên chợ cũng khá lớn. Đông đảo người đến tham quan, mua sắm mong muốn hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn sẽ được triển khai ngày một mở rộng, nguồn hàng phong phú hơn để đáp ứng nhu cầu mua sắm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục