Không khí thi đua lao động làm việc tuần đầu, sau nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong không khí những ngày đầu xuân, tuần làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết. Tại nhiều cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, đặc biệt là tại bộ phận một cửa, đội ngũ cán bộ đã tích cực làm việc với khí thế mới. Trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới, dù số người đến giải quyết công việc không nhiều, song đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đều thực hiện nghiêm giờ trực, giờ làm việc và thực hiện nghiêm thông điệp 5k.

Bà Mai Thị Hải, Phó chủ tịch UBND xã Phúc Thịnh cho biết: Với tinh thần "Vui Xuân không quên nhiệm vụ", ngay từ ngày đầu, tuần đầu làm việc đầu tiên của năm mới, lãnh đạo UBND đã họp bàn triển khai nhiệm vụ những tháng đầu năm. Tại bộ phận một cửa của xã, từ lúc 7h30 giờ sáng, các cán bộ, nhân viên đã trong vị trí làm việc. Ở tất cả các vị trí tiếp dân đều có người dân đang thực hiện các thủ tục hành chính. 

Cán bộ xã Phúc Thịnh tiếp dân tại bộ phận 1 cửa và trao đổi nghiệp vụ trong những ngày đầu đi làm sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ông Kiều Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: Ngay từ những ngày đầu, tuần đầu sau kỳ nghỉ tết 100% cán bộ công chức trở lại cơ quan, riêng bộ phận tiếp dân, bộ phận một cửa tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân đều thực hiện nghiêm lịch, giờ làm việc. Hướng dẫn công dân khi đến giao dịch; đồng thời thị trấn Vĩnh Lộc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, công tác kiểm soát thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến tỉnh Tuyên Quang. Triển khai Kế hoạch thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị loại IV đối với thị trấn, chuẩn bị các điều kiện tiến tới xây dựng thị trấn “Văn minh đô thị - sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Thời điểm hiện tại, thị trấn Vĩnh Lộc tiếp tục tập trung thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. 

Cán bộ thị trấn Vĩnh Lộc trao đổi nghiệp vụ, giải quyết công việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng không khí làm việc ngay từ những ngày đầu sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Nhâm Dần tại các xã, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi. Các hoạt động lao động, sản xuất đều gắn với thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịchCovid-19./.

Hoài Thu - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục