Hội Nông dân xã Vinh Quang thành lập Tổ Hội nghề nghiệp “Trồng cây ăn quả”

Vừa qua, Hội nông dân xã Vinh Quang đã tổ chức thành lập, ra mắt tổ hội nghề nghiệp "Trồng cây ăn quả" tại thôn Tông Trang.

Lễ ra mắt tổ hội nghề nghiệp "Trồng cây ăn quả" tại thôn Tông Trang, xã Vinh Quang.

Tham gia tổ hội có 16 thành viên là những hộ trồng cây ăn quả trong thôn Tông Trang và một số thôn bản trên địa bàn xã. Tổ hội có nhiệm vụ tạo điều kiện cho các thành viên giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng; đồng thời phản ánh nguyện vọng của các hộ sản xuất tới các tổ chức liên quan về vấn đề nông nghiệp. Thông qua tổ hội nghề nghiệp để tìm kiếm đầu ra, trao đổi với các cơ sở thu mua về mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm. Tại buổi ra mắt, Tổ hội đã thống nhất thông qua quy chế và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Là một trong những địa phương có nhiều mô hình trồng cây ăn quả cho thu nhập cao với diện tích hiện có trên 218ha. Việc thành lập Tổ Hội nghề nghiệp “Trồng cây ăn quả” thôn Tông Trang, xã Vinh Quang không chỉ là nơi chia sẻ kinh nghiệm, liên kết sản xuất sản phẩm an toàn mà qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế hộ phát triển theo hướng gia trại, trang trại, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tại địa phương./.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục