Hội nghị tuyên truyền phổ biến cơ chế, chính sách pháp luật cho doanh nghiệp

Sáng 7/10, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chi cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các cơ chế, chính sách pháp luật về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp cho gần 200 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Hội nghị tuyên truyền phổ biến cơ chế, chính sách pháp luật cho doanh nghiệp.

Tại hội nghị các đại biểu đã được tuyên truyền phổ biến về Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017; Nghị định số 39/2018  của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Nghị quyết số 06 của HĐND tỉnh ban hành Quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; nghe giới thiệu về Luật quản lý Thuế, một số nội dung về chế độ kế toán mới cho doanh nghiệp siêu nhỏ; Tuyên truyền phổ biến nghị định số 57, ngày 14/7/2018 của Chính phủ  về cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; Nghị quyết số 02 ngày 01/8/2019 của HĐND tỉnh về chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Tại hội nghị các đại biểu cũng đã được khái quát tình hình phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Tính đến thời điểm tháng 6/2019 toàn tỉnh có trên 1.600 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký kinh doanh trên 16.000 tỷ đồng, trong đó huyện Chiêm Hóa có 114 doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 7,1%, phần lớn chủ yếu là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và siêu nhỏ, vốn đăng ký bình quân khoảng 10,1 tỷ đồng/doanh nghiệp. Về nghề nghề kinh doanh, lĩnh vực nông, lâm nghiệp chiếm tỷ lệ thấp, nhìn chung các doanh nghiệp chưa khai thác được tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp ở địa phương.

Thông qua hội nghị, giúp các doanh nghiệp, HTX, chủ hộ kinh doanh nắm được các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh Tuyên Quang liên quan đến việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Đặc biệt khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Góp phần giúp các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh./.

 

Hồng Nhung, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục