Hội nghị thành lập hợp tác xã chăn nuôi thủy sản xã Yên Nguyên khóa I, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 29/10, xã Yên Nguyên đã tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã chăn nuôi thủy sản lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh; Chi cục Thủy sản tỉnh Tuyên Quang; Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Yên Nguyên.

  Hợp tác xã chăn nuôi thủy sản xã Yên Nguyên có 07 thành viên tham gia là các chủ hộ chăn nuôi cá lồng dọc theo bờ sông Lô thuộc thôn  Hợp Long 2, xã Yên Nguyên. Từ nhiều năm nay, các hộ chăn nuôi cá ở thôn Hợp Long 2 chủ yếu chăn nuôi nhỏ lẻ, tuy bước đầu mang lại lợi nhuận nhưng trong quá trình chăn nuôi còn gặp nhiều khó khăn trong việc cung cấp con giống, nhất là các loại cá đặc sản như cá chiên…cùng với đó là kỹ thuật chăn nuôi, sản phẩm đầu ra nên ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích kinh tế cho người chăn nuôi, hạn chế việc phát triển kinh tế, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Lễ  ra mắt hợp tác xã chăn nuôi thủy sản xã Yên Nguyên khóa I, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

   Bởi vậy, việc thành lập Hợp tác xã chăn nuôi thủy sản xã Yên Nguyên mang lại ý nghĩa lớn, giúp cho các thành viên tham gia hợp tác nắm bắt được nhu cầu của thị trường để tổ chức sản xuất hiệu quả; thu nhập tất yếu sẽ tăng cao tương ứng với mức năng suất tăng lên; đủ điều kiện tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi theo chơ chế của tỉnh, huyện và từ ngân hàng để tổ chức sản xuất, kinh doanh; được tổ chức liên kết với doanh nghiệp thông qua HTX,…từ đó hướng tới việc chứng nhận chất lượng và xuất xứ hàng hóa theo đòi hỏi của thị trường được thuận lợi do cơ quan quản lý chất lượng sản phẩm có thể giám sát thông qua HTX. Bên cạnh đó, thành lập hợp tác xã chăn nuôi thủy sản, các thành viên HTX có điều kiện tiếp cận ứng dụng các tiễn bộ khoa học- kỹ thuật từ các tổ chức nghiên cứu, dịch vụ khoa học- công nghệ và ngoài việc đem lại lợi ích về kinh tế thì các thành viên còn có cơ hội tương trợ lẫn nhau, tăng thêm tình làng nghĩa xóm…góp phần thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, nâng cao giá trị kinh tế cho nhân dân và duy trì, phát triển các tiêu chí nông thôn mới ở địa phương.

  Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bầu Hội đồng quản trị, kiểm soát hợp tác xã và thông qua Nghị quyết Hội nghị Hợp tác xã chăn nuôi thủy sản lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024./.

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục