Hội nghị kết nối ngân hàng - Doanh nghiệp tại huyện Chiêm Hóa

Ngày 16/3, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp &PTNT Chiêm Hóa đã phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2021, nhằm nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình tiếp cận vốn, dịch vụ ngân hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị kết nối ngân hàng - Doanh nghiệp tại Huyện Chiêm Hóa năm 2021.

Năm 2020 với nỗ lực, cố gắng, Agribank chi nhánh Chiêm Hóa đã luôn đồng hành cùng khách hàng, cung ứng vốn, giải ngân lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, thực hiện các chương trình lãi xuất của Chính phủ, HĐND tỉnh và UBND tỉnh, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện. Tính đến hết năm 2020, nguồn vốn của Chi nhánh đạt 950 tỷ đồng, tăng 127 tỷ so với năm 2019; tổng dư nợ của Chi nhánh đạt trên 970 tỷ đồng, tăng 75 tỷ so với năm 2019. Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng và ổn định kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm cho người động, đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đặc biệt, trước khó khăn do ảnh hưởng của  dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế,  Agribank chi nhánh Chiêm Hóa đã triển khai nhiều giải pháp, các chương trình chính sách nhằm hỗ trợ khách hàng như: Giảm lãi xuất cho vay bình quần của Chi nhánh hiện đang áp dụng là 10%/năm; chính sách hỗ trợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cơ cấu và giữ nguyên nhóm nợ có 6 khách hàng, dự nợ 5 tỷ đồng;  giảm lãi tiền vay: 06 khách hàng, dư nợ 32 tỷ đồng, số tiền lãi được giảm 108 tỷ đồng; Cho vay mới, 06 thách hàng, dư nợ cho vay 40 tỷ đồng. Đối với khách hàng khó khăn, kinh doanh thua lỗ, chi nhánh tư vấn chung tay cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn để khách hàng có thời gian phục hồi kinh doanh, tiếp tục thực hiện nghĩa vụ trả nợ ngân hàng. Trong năm 2020 chi nhánh đã thực hiện giải ngân gói cho vay lãi xuất ưu đãi dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, áp dụng các cơ chế, chính sách, biện pháp cho vay không bảo đảm tài sản đối với một số Doanh nghiệp đủ điều kiện. Ngoài các sản phẩm truyền thống của Agribank, Chi nhánh còn tích cực triển khai một số sản phẩm mới phù hợp với từng đối tượng, từng lĩnh vực kinh doanh của khách hàng đặc biệt tập trung phát triển phương thức cho vay hạn mức tín dụng ngắn hạn doanh nghiệp.

Đại diện một doanh nghiệp thảo luận tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh trên địa bàn đã trao đổi thực trạng kinh doanh, quan hệ tín dụng, các khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh… Lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh huyện Chiêm Hóa  đã chia sẻ, làm rõ các vấn đề còn vướng mắc. Đồng thời giải đáp các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp về lãi suất, thời gian cho vay vốn và tài sản đảm bảo… tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn vay.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Agribank chi nhánh Chiêm Hóa và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện  trong những năm đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Đồng chí cùng đề nghị trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh Chiêm Hóa tiếp tục đầu tư gắn với nâng cao chất lượng tín dụng; vận dụng tối đa các cơ chế chính sách nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng; làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá những sản phẩm, dịch vụ của Agribank đến với khách hàng, đổi mới phương thức giao dịch trong việc thẩm định, hoàn tất các thủ tục, hồ sơ một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất; tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của  thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng chí cũng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực, tự cường, đổi mới tư duy đẩy mạnh liên doanh, liên kết tìm hướng đi trong sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả. ...

Hồng Nhung - văn Linh

Tin cùng chuyên mục